+
Aa
-
like
comment

Người biểu tình Thái Lan đòi Thủ tướng từ chức trong 3 ngày tới

22/10/2020 07:27

Người biểu tình Thái Lan hôm 21/10 ra tối hậu thư, yêu cầu Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha phải từ chức trong 3 ngày tới.

Tối 21/10, hàng nghìn người biểu tình tập trung tại Tượng đài Chiến thắng ở trung tâm thủ đô Bangkok, rồi sau đó kéo về trụ sở Chính phủ Thái Lan. Đại diện người biểu tình đưa ra tối hội thư với Chính phủ Thái Lan, yêu cầu Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha phải từ chức trong 3 ngày.

Tối hậu thư được thủ lĩnh phe biểu tình chuyển tới đại diện chính phủ. Họ tuyên bố thành công sau khi gửi kiến nghị thư cho Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha thông qua người đại diện.

“Cuộc chiến của chúng ta sẽ không kết thúc chừng nào Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha chưa từ chức. Nếu trong vòng 3 ngày Thủ tướng không từ chức, ông ấy sẽ phải đối mặt với người dân một lần nữa”, thủ lĩnh biểu tình Patsaravalee Tanakitvibulpon phát biểu trước đám đông.

Người biểu tình Thái Lan đòi Thủ tướng từ chức trong 3 ngày tới - 1
Biểu tình diễn ra nhiều ngày tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Reuters)

Sau đó, Patsaravalee Tanakitvibulpon bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc có liên quan đến cuộc biểu tình hôm 15/10, gia nhập danh sách hàng chục nhà hoạt động bị giam giữ trong hai tuần qua. Luật sư của Patsaravalee Tanakitvibulpon cho biết, cô đã bị buộc tội vi phạm các biện pháp khẩn cấp.

Trước đó, phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha cho biết lệnh tình trạng khẩn cấp ở thủ đô sẽ sớm được bãi bỏ. Động thái này nhằm giảm phẫn nộ của người dân, qua đó có thể kết thúc các cuộc biểu tình tại Bangkok.

“Tôi sẽ thực hiện động thái đầu tiên để giảm leo thang tình hình này. Giờ đây, chúng ta phải lùi lại trước ‘con dốc’, có nguy cơ dẫn đến hỗn loạn”, Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha nói, cho rằng các cuộc đàm phán nên diễn ra ở Quốc hội.

Các cuộc biểu tình diễn ra ở Thái Lan kể từ giữa tháng 7 được xem là thách thức lớn nhất trong nhiều thập kỷ đối với Chính phủ của Thái Lan. Người biểu tình kêu gọi Chính phủ do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha lãnh đạo từ nhiệm và xây dựng hiến pháp mới, thậm chí một số người đòi cải cách chế độ quân chủ theo hiến pháp.

Người biểu tình cáo buộc ông Prayuth Chan-o-cha, người lên nắm quyền sau cuộc đảo chính quân sự năm 2014, đã thao túng cuộc bầu cử năm ngoái để tiếp tục giữ quyền lực. Tuy nhiên, Thủ tướng Thái Lan khẳng định sẽ không từ chức.

PV/VTC

Bài mới
Đọc nhiều