+
Aa
-
like
comment

Ngừng xây nhà hát: TP.HCM dồn lực quyết tâm chăm lo cuộc sống của người dân

Minh Thanh - 25/08/2022 14:39

TP.HCM quyết định tạm dừng triển khai công trình Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch ở Thủ Thiêm sau 29 năm lập dự án. Công trình này được tạm dừng vì vốn lớn và thành phố cần ưu tiên cho an sinh xã hội và phục hồi các ngành kinh tế. Một quyết định làm nức lòng dư luận.

Vị trí quy hoạch xây Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch.

Dự án nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch được lập từ năm 1993. Sau nhiều lần dời thời gian, chọn vị trí, nắm 2017, UBND TP.HCM đã quyết định chọn khu đất vàng Thủ Thiêm để xây nhà hát. Dự án Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch tại Thủ Thiêm (Nhà hát Thủ Thiêm) dự kiến sẽ thực hiện khởi công vào năm 2018 và hoàn tất xây dựng để đi vào hoạt động vào năm 2022.

Vào thời điểm đó, đây là một trong những dự án lớn nhất của TP.HCM với tổng mức đầu tư là hơn 1.500 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng sau khi đi vào hoạt động sẽ góp phần làm thay đổi “bộ mặt” thành phố và trở thành địa điểm tổ chức biểu diễn chuyên nghiệp cho các đoàn nghệ sĩ đẳng cấp quốc tế.

Sau quãng thời gian dài giãn cách xã hội thì đến tháng 10/2021, TP.HCM chính thức bước vào giai đoạn bình thường mới và phục hồi kinh tế sau dịch. Trong buổi làm việc nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ hồi tháng 7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dành lời khen ngợi cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM vì những nỗ lực, quyết tâm trong kiểm soát dịch bệnh cũng như giữ ổn định cho nền kinh tế.

Từ tinh thần của Chính phủ, vừa qua TP.HCM là đơn vị đầu tiên hoàn thành gói chi trả tiền hỗ trợ người lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid-19. Sau đó là một loạt danh mục dự án chậm tiến độ đã được xem xét, trong đó có 2 dự án sẽ tạm ngừng thực hiện, gồm dự án Nhà Thủ Thiêm (vốn đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng) và dự án xây dựng tuyến đường kết nối từ cảng Cát Lái đến đường Vành đai 2 (vốn đầu tư hơn 351 tỉ đồng).

Đây là một tín hiệu đáng mừng dành cho người dân TP.HCM nói riêng và toàn thể người dân Việt Nam nói chung. Đồng thời, nó giúp cho TP.HCM trở thành đầu tàu trong công tác đảm bảo an sinh xã hội đất nước và là tấm gương sáng để các địa phương khác noi theo. Được biết, thời gian qua, chính quyền thành phố liên tục triển khai các gói an sinh xã hội cho người dân với tổng số tiền hỗ trợ lên đến gần 5.800 tỷ đồng.

Trước đó mặc dù là nơi chịu nhiều thiệt hại nhất từ dịch Covid-19, tuy nhiên TP.HCM vẫn là một trong những địa phương có đóng góp nhiều nhất. Với hàng loạt giải pháp và quyết sách đúng đắn của Chính quyền TP.HCM, các hoạt động sản xuất, kinh doanh đã dần đi vào trạng thái phục hồi và phát triển mạnh mẽ.

Minh Thanh

Bài mới
Đọc nhiều