+
Aa
-
like
comment

Lời đề nghị ngư dân Việt nên treo cờ Mỹ để hù Trung Quốc

Hạ Trắng - 21/07/2020 10:03

Sau sự kiện Mỹ lên tiếng phản bác những yêu sách của Trung Quốc về Biển Đông, cũng như sự lên tiếng của ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo ủng hộ các quốc gia đang bị lấn áp về chủ quyền trong đó có Việt Nam. Có một số người đề nghị rằng, nên tặng cho ngư dân cờ Mỹ khi đánh cá ở Hoàng sa, Trường sa hoặc các vùng đặc quyền kinh tế thì an toàn hơn. Trang “Việt Tân” cũng đăng đàn cho rằng “Trung Quốc gặp Mỹ rất “rét”, cho nên tàu Trung Quốc thấy cờ Mỹ sẽ không dám làm gì”. 

Tư tưởng tự nhục bán nước được thể hiện rõ qua đề nghị ngư dân Việt treo cờ Mỹ.

Khi đề xuất “Tàu ngư dân Việt Nam treo cờ Mỹ”, có lẽ những con người ấy nghĩ chỉ có Mỹ mới có thể “dọa” hay “bắt nạt” được Trung Quốc. Nhưng nghe có vẻ nực cười như kiểu tấu hài cực mạnh. Xin thưa, Mỹ là bạn, là đối tác toàn diện của Việt Nam chứ không phải thần linh hay thế lực siêu nhiên nào đó có thể bảo vệ chúng ta đâu!

Việc đề xuất tàu đánh cá Việt Nam treo cờ Mỹ để doạ Trung Quốc thì đúng là họ nhiễm cực sâu một tư duy nô lệ, bám gót ngoại bang, tự nhục muôn đời của một bộ phận người Việt đã từng bu bám Pháp ngót 100 năm rồi tiếp tục theo chân Mỹ suốt 21 năm, giờ vẫn còn lơ lửng tư duy bỡ đợ ấy.

Bài đăng thể hiện tư tưởng bợ đỡ, phụ thuộc, bán nước của trang “Việt Tân”.

Lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của một quốc gia độc lập có chủ quyền, có Nhà nước, có quan hệ đối ngoại bình đẳng gần 200 nước trên thế giới trong đó có Mỹ. Cờ đỏ sao vàng là biểu hiện sức mạnh, kết tinh giá trị tinh thần, truyền thống, lịch sử, bách chiến bách thắng của một dân tộc mang tên Việt Nam. Vậy sao còn lấy cái tư duy bỡ đợ bán đứng Tổ quốc mình cho nước Mỹ như vậy? Cho dù bộ phận ấy không chấp nhận lá cờ đỏ sao vàng là quốc kỳ Việt Nam nhưng không thể xúc phạm tổ tiên người Việt Nam như vậy. Xưa cụ Lý Thường Kiệt sau khi đánh tan quân Tống cũng đã từng dõng dạc tuyên bố rằng “Sông núi nước Nam vua Nam ở/Rành rành định phận tại sách trời…”. Họ chống Trung Quốc mà không nghĩ rằng Việt Nam là một quốc gia độc lập, không nghĩ rằng tổ tiên ta hàng ngàn năm chống Trung Quốc trường kỳ, vĩ đại, rồi cứ đem nước Mỹ ra bấu víu, dương oai thì khác gì “đuổi hổ cửa trước rước beo cửa sau”?? Đúng là loại tư duy bỡ đợ, bấu víu, tự nhục của những kẻ mạt vận; bách nhục chứ đâu phải “tôi tự hào là người Việt Nam!.

Ngày nay, khi có khổ đau, bất công trên thế giới thì y như rằng nhân dân các nước mang lá cờ đỏ sao vàng xuống đường. Người dân Mỹ và Pháp đã làm điều đó rõ hơn ai hết. Với họ thì đó là niềm tin, hy vọng và là biểu tượng của tự do, bác ái, bình yên và thắng lợi. Hơn cả, xưa nay chỉ có người Việt Nam là nước duy nhất chiến đấu và chiến thắng tất cả các kẻ thù, trong 5 nước là Thường trực Hội đồng bảo an thì có đến 4 nước phải chào thua trước Việt Nam trong quá khứ. Vì hoà bình, độc lập và phát triển nên Việt Nam không hung hăng, hiếu chiến như ai kia, nhưng nếu đụng đến đất nước và con người Việt thì chắc chắn sẽ không có viễn cảnh nào êm đẹp cả đâu.

Người dân một số nước biểu tình dương cao quốc kỳ Việt Nam.

Đọc bài viết của “hội những người vong quốc nô, sùng bái Hoa Kỳ” vừa giận nhưng lại vừa vui, vui vì hoá ra các thế lực chống đối, muốn thay đổi chế độ ở nước ta nhưng trình độ, nhận thức ngô nghê. Những kẻ luôn ra rả là “đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền và sự phát triển của Việt Nam” mà tư duy con trẻ, tự nhục như vậy!

Hạ Trắng (TH)

Bài mới
Đọc nhiều