+
Aa
-
like
comment

Ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam dẫn đầu danh sách ‘đen đủi’ tại AFF Cup

24/12/2021 20:35

Một tiền vệ của ĐT Việt Nam khiến người hâm mộ tiếc nuối với khi dẫn đầu thành tích không mong muốn tại AFF Cup 2021.

Thất bại 0-2 đầy cay đắng trước Thái Lan ở trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2021 mới đây khiến ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước trận lượt về diễn ra vào ngày 26/12. Hành trình bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á của thầy trò HLV Park Hang Seo đang đối diện với thử thách đầy chông gai.

Ở cuộc đọ sức với Thái Lan, Quang Hải là điểm sáng hiếm hoi trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Không chỉ là người châm ngòi cho những đường lên bóng cho “Những chiến binh Sao Vàng”, cầu thủ sinh năm 1997 khiến tất cả phải tiếc nuối với hai pha dứt điểm đẳng cấp chạm xà ngang và cột dọc cầu môn Thái Lan.

Dẫu vậy, vận đen lại bám đuổi ngôi sao số 1 của ĐT Việt Nam. Theo đó, Quang Hải khiến người hâm mộ càng thêm tiếc nuối với khi dẫn đầu thành tích không mong muốn tại AFF Cup 2021. Cụ thể, với những tình huống hỏng ăn ở trận gặp Thái Lan, tiền vệ 24 tuổi đã dẫn đầu danh sách “Cầu thủ bị cản phá nhiều nhất” AFF Cup 2021.

Quang Hải đã 7 lần bị các thủ môn đối phương hoặc cầu môn từ chối bàn thắng sau 5 trận đấu. Xếp thứ hai danh sách “đen đủi” này cũng là một cầu thủ của ĐT Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh với 6 lần bị cản phá các tình huống dứt điểm.

Quang Hải dẫn đầu danh sách “đen đủi” bị cản phá bàn thắng

Chia sẻ sau trận đấu, Quang Hải lên tiếng động viên các đồng đội: “Trận lượt về sẽ khó khăn, nhưng ĐT Việt Nam không bao giờ từ bỏ. Chúng tôi vẫn còn 90 phút của trận lượt về. Các cầu thủ sẽ thi đấu bằng những gì mình có. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, anh em cầu thủ vẫn sẽ nắm chặt tay nhau đến phút cuối cùng”.

Hạnh Nhân

Nguyễn Quang Hải (sinh ngày 12 tháng 4 năm 1997) là một cầu thủ bóng đá Việt Nam trưởng thành tại lò đào đạo câu lạc bộ bóng đá Hà Nội T&T. Năm 2013 Quang Hải giành chức vô địch U21 quốc gia 2013 cùng với đội trẻ Hà Nội T&T và tạo nên cú sốc khi trở thành cầu thủ 16 tuổi đầu tiên giành được danh hiệu vô địch U21 quốc gia .

Trong năm 2014 anh đã giành liên tiếp 2 danh hiệu cá nhân “cầu thủ xuất sắc nhất giải” tại U17 quốc gia 2014 và U19 quốc gia.

Năm 2016 Quang Hải có một năm giành liên tiếp 2 chức vô địch U19 quốc gia 2016 và U21 quốc gia 2016 cùng đôi bóng thủ đô Hà Nội T&T và ở cả hai trận chung kết anh đều giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết”.

Khi thi đấu trong màu áo của đội tuyển U19 và U20 vào năm 2017; anh được tin tưởng vào giao cho trọng trách đội trưởng. Quang Hải cũng chính là nhân tố quan trọng mang đến sự thành công cho đội bóng trẻ Việt Nam.

Năm 2018, Nguyễn Quang Hải đã ghi được 4 bàn thắng đẹp mắt cho đội nhà tại vòng chung kết U23 Châu Á. Đây cũng chính là giải đấu mà đội bóng nước ta giành được vị trí Á quân. Đồng thời tạo ra bước đệm cho một năm đầy thành công của bóng đá Việt Nam. Cũng trong năm này, anh cùng đồng đội đã có được vị trí đầu tiên của Đông Nam Á khi giành được chức vô địch AFF Suzuki Cup.

Năm 2019, Nguyễn Quang Hải cùng với các đồng đội đã giành được chiếc huy chương vàng Sea Games lần thứ 30. Điều này cũng khẳng định được vị trí đầu tiên của bóng đá Việt Nam trên đấu trường Đông Nam Á. Đồng thời, giải tỏa cơn khát của người hâm mộ về một tấm HCV bóng đá nam sau 60 năm tham gia đấu trường này.

Bài mới
Đọc nhiều