+
Aa
-
like
comment

Ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên

06/06/2020 08:50

Với chi phí 250 triệu đồng, vợ chồng chị Hà My ở thị xã Buôn Hồ có ngôi nhà di động để đi khắp nơi cùng con trai.

Tự nhận là những người ưa dịch chuyển, vợ chồng anh Doãn Tân 28 tuổi và chị Hà My 27 tuổi mong muốn trải nghiệm cuộc sống trên mọi miền đất nước. Năm ngoái, tình cờ xem video của của một người Việt ở nước ngoài làm nhà di động trên xe ôtô, họ “thấy lạ và đúng như những gì mình cần” nên ấp ủ làm một ngôi nhà như thế.

Sang năm nay, đôi vợ chồng lên kế hoạch thực hiện hóa ước mơ. Sau hai tháng tìm hiểu, họ chi 120 triệu đồng mua chiếc xe Ford Transit và tiến hành sửa sang, cải tạo từ cuối tháng 4/2020.

Ngôi nhà di động của anh Tân và chị My. Ảnh: NVCC.
Ngôi nhà di động của anh Tân và chị My. Ảnh: NVCC.

Để tân trang chiếc xe, anh Tân và chị My tham khảo các video trên mạng. Muốn tiết kiệm chi phí, họ không thuê thợ mà tự mình làm cùng sự hỗ trợ của một người thân. Mỗi ngày, anh Tân dành 10-12 tiếng “làm nhà”.

Quá trình sửa chữa gồm nhiều công đoạn như lắp đặt hệ thống điện, cách âm, cách nhiệt, ốp gỗ, đóng tủ. Trong đó, khó khăn nhất là phần cách âm, cách nhiệt bởi đôi vợ chồng phải đặt mua nguyên vật liệu từ nước ngoài. Khâu chạy đường điện cũng phải sửa ba lần mới xong vì cả hai còn thiếu kinh nghiệm. Có lúc, đang làm mà hết tiền, họ phải chia ra, hôm mua ổ khóa, hôm mua tấm ván…

Phần lớn công việc sửa sang do hai vợ chồng tự làm để tiết kiệm chi phí. Ảnh: NVCC.
Phần lớn công việc sửa sang do hai vợ chồng tự làm để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Sau một tháng rưỡi thi công với chi phí nội thất hơn 100 triệu đồng, “ngôi nhà thứ hai” của anh Tân và chị My hoàn thành. Phía trước xe được sửa thành ba chỗ ngồi, đằng sau là không gian sinh hoạt với giường, toilet, vòi tắm, bếp, tủ lạnh, bàn làm việc, tủ đồ, máy lạnh. Tất cả sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời, đến tối thì dùng ắc quy.

Bồn rửa và khu vực nấu nướng nằm ngay cửa xe. Anh Tân và chị My đem theo bếp ga mini, các dụng cụ gồm, dao, kéo, thớt, lọ nêm gia vị và chén bát sứ. Khi muốn, họ cũng có thể nấu nướng ngoài trời.

Chị My nấu nướng trên xe. Ảnh: NVCC.
Chị My nấu nướng trên xe. Ảnh: NVCC.

Toilet sử dụng bồn di động, không dùng nước xả và có ngăn đậy kín. Do diện tích xe nhỏ, toilet cũng được bố trí gần cửa xe nên anh Tân và chị My quây lại bằng hộp gỗ cho kín đáo. Phía trên toilet có một tấm gỗ, có thể hạ xuống để làm bàn làm việc.

Hai vợ chồng cũng đem theo nước sinh hoạt đựng trong các can 30 lít, mỗi lần trữ khoảng 180 lít và để phía sau xe, dưới giường.

Máy lạnh lắp trên tấm ngăn cách giữa đầu xe và khu vực sinh hoạt. Sắp tới, chị My sẽ mua thêm máy lạnh mini để xe vẫn mát mà không cần nổ máy.

Do thời tiết hiện không thuận lợi và cần thu xếp công việc cá nhân, chị My và anh Tân dự định lên đường đi khắp đất nước vào tháng 9. Điểm đến trong mơ của họ là Sapa song cả hai không tính toán cụ thể lịch trình. “Chúng tôi xác định đi để trải nghiệm. Tới đâu, bao xa, bao lâu cũng được”, anh Tân chia sẻ.

Đặc biệt, hai vợ chồng sẽ đem con trai chín tháng tuổi đi cùng. “Đối với tôi, trải nghiệm cuộc sống bên ngoài từ nhỏ sẽ giúp ích cho sự phát triển và tính cách con sau này. Tôi cũng muốn tranh thủ lúc con còn nhỏ chứ sau này bé lớn, đi học sẽ khó có cơ hội đi cùng bố mẹ”, chị My giãi bày.

Dưới đây là một số hình ảnh bên trong chiếc xe di động này :

Tủ quần áo.
Khu vực vệ sinh được quây bằng gỗ xung quanh. Tấm gỗ màu nâu đậm bên trên có thể hạ xuống để làm bàn làm việc, che kín toilet.
Vòi sen ở cuối xe.
Giường.
Tủ đựng đồ.
Chị My nấu nướng trên xe.
Khu vực nấu nướng.

Minh Trang/VE

Bài mới
Đọc nhiều