+
Aa
-
like
comment

Ngọc Trinh được khoan hồng, chỉ nhận 1 năm tù treo

02/02/2024 15:18

Ngày 2/2/2024, Tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM đã tuyên phạt Trần Thị Ngọc Trinh (35 tuổi, người mẫu Ngọc Trinh), người mẫu nổi tiếng, một năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội gây rối trật tự công cộng.

Ngọc Trinh được HĐXX tuyên án treo.

Nói lời sau cùng trước khi hội đồng xét xử nghị án, Ngọc Trinh cho biết cũng vì suy nghĩ chủ quan và thiếu nhận thức về luật nên đã trả giá về những vết thương, vết sẹo trên người và trên hết là bị tạm giam hơn 3 tháng qua và hôm nay bị đưa ra xét xử.

“Thật ra trong thâm tâm của bị cáo luôn mong muốn bản thân phải tuân thủ pháp luật. Trong sự việc lần này, bị cáo không cố tình vi phạm pháp luật nhưng vì bộc phát nhất thời mà đã sai phạm lúc nào không biết. Khi nhận ra việc làm của mình là sai trái thì đã quá muộn, đây là bài học lớn đối với bị cáo, điều mà bị cáo chưa dám nghĩ tới, xin hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo sớm về với gia đình của mình, bị cáo đã rất nhớ người thân của mình”, Ngọc Trinh xúc động nói.

Ngọc Trinh cho biết nhân đây cũng gửi lời xin lỗi đến những người vì mình mà bị liên lụy tới vụ án, đó là bị cáo Đông, Nguyễn Thanh Long (tài xế của Trinh), Nguyễn Thị Thúy Kiều (trợ lý của Trinh), Tăng Duy Khánh.

Ngọc Trinh được đưa về nơi tạm giam để làm thủ tục trả tự do sau khi HĐXX tuyên bị cáo 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

HĐXX nhận định, hành vi gây rối trật tự công cộng của Ngọc Trinh và Đông là nguy hiểm cho xã hội, đe dọa an toàn tính mạng, sức khỏe của người khác, gây mất an ninh – trật tự tại địa phương.

Hành vi “sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” của Trần Xuân Đông xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính của cơ quan nhà nước, do vậy phải xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm giáo dục và phòng ngừa chung.

Xét thấy bị cáo Ngọc Trinh phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải, có nơi cư trú rõ ràng nên không nhất thiết phải cách ly khỏi đời sống xã hội.

Từ đó, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội gây rối trật tự công cộng.

Bị cáo Trần Xuân Đông bị HĐXX tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù cho 2 tội danh

Tuyên phạt Trần Xuân Đông (37 tuổi, thầy dạy lái xe của Ngọc Trinh) 1 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng, 6 tháng tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, tổng hợp hình phạt là 1 năm 6 tháng tù.

Hồng Anh

Bài mới
Đọc nhiều