+
Aa
-
like
comment

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo chúc mừng 75 năm Quốc khánh Việt Nam

02/09/2020 10:55

Ngoại trưởng Mike Pompeo gửi lời chúc mừng Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2020).

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngày 1/9, Ngoại trưởng Mike Pompeo thay mặt Chính phủ Hợp chúng quốc Hoa Kỳ gửi lời chúc mừng Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh.

Thông điệp của Ngoại trưởng Mike Pompeo nêu rõ, trong năm 2020, Việt Nam và Hoa Kỳ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Sự chuyển biến đáng kể trong mối quan hệ của chúng ta trên khắp các lĩnh vực thương mại và đầu tư, hợp tác an ninh và giao lưu nhân dân, là minh chứng cho những người đã nỗ lực vượt qua quá khứ và xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho nhân dân hai nước.

Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng 75 năm Quốc khánh Việt Nam
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Lê Anh Dũng

Theo thỏa thuận vừa ký kết, Hoa Kỳ sẽ lần đầu tiên cử các tình nguyện viên của Chương trình Hòa bình tới Việt Nam, một mốc quan trọng và mang tính biểu tượng trong năm lịch sử giữa hai nước.

Hoa Kỳ hoan nghênh Việt Nam đã đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm đầy thử thách này và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Ngoại trưởng Mike Pompeo gửi lời chúc mừng Quốc khánh tới nhân dân Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh hai nước đang cùng nhau hợp tác để xây dựng một khu vực Ấn Độ Dương Thái Bình Dương hòa bình và thịnh vượng hơn.

Trong thông điệp đánh giá quan hệ Việt-Mỹ nhân dịp hai nước kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cam kết ủng hộ một Việt Nam vững mạnh, độc lập. Kể từ sau khi bình thường hóa quan hệ, “Việt Nam và Mỹ đã xây dựng tình hữu nghị dựa trên lợi ích chung, sự tôn trọng lẫn nhau và quyết tâm táo bạo để vượt qua quá khứ, hướng tới tương lai”.

Sau 25 năm, hợp tác Việt Mỹ đã phát triển, mở rộng trong nhiều lĩnh vực. Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Mỹ tăng từ mức 450 triệu USD năm 1994 lên 77 tỷ USD năm 2019. Trong nhiều năm, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, còn Việt Nam là một trong những thị trường xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất của Mỹ.

Thành Nam/VNN

Bài mới
Đọc nhiều