+
Aa
-
like
comment

Ngoại trưởng Mỹ liên tục chỉ trích Trung Quốc trên Twitter

Bảo Trâm - 18/01/2021 20:16

Ngày 16/1, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đăng liên tục hơn mười bài bình luận chỉ trích Trung Quốc trên Twitter, đồng thời tiết lộ những thành tựu mà ông và chính quyền Tổng thống Trump đạt được  trong việc chống lại Trung Quốc suốt thời gian qua.

Được biết, Ngoại trưởng Pompeo và Tổng thống Trump là những nhà lãnh đạo Mỹ thể hiện rõ nhất quan điểm chống lại Trung Quốc trong những hoạt động sai trái về kinh tế, chính trị, nhất về vấn đề Biển Đông.

Trong một đoạn tweet, ông nói rõ “Trung Quốc là một mối đe dọa, nhưng người dân Trung Quốc thì không. Trong 50 năm qua, Mỹ đã quỳ gối trước Trung Quốc. Dưới sự lãnh đạo của chính quyền Trump, điều này không còn xảy ra nữa.

Ông Pompeo còn dùng rất nhiều dòng tweet để chỉ trích, lên án việc Trung Quốc giấu diếm dịch bệnh với thế giới khiến hàng triệu người Mỹ phải chết vì Covid-19.

Trung Quốc đã che đậy dịch bệnh, Trung Quốc đã phù phép làm các bác sĩ biết sự thật biến mất, sau đó họ vẫn từ chối để thế giới thấy những gì dịch bệnh đã làm khiến cả thế giới chìm vào tang thương. Trung Quốc thực hiện phong tỏa trong nước và việc đi lại trong nội địa Trung Quốc nhưng lại cho phép người Trung Quốc ra nước ngoài, điều này đã gây ra sự đau khổ cho cả thế giới. Đó là cả một âm mưu thâm độc!”, ông Pompeo chỉ trích.

Ngoài ra, ông Mike Pompeo còn không ngại lên Twitter chỉ trích rằng Trung Quốc đã cố tình tạo ra virus Covid-19 từ phòng thí nghiệm khiến thế giới hứng chịu khủng hoảng.

Biển Đông cũng là vấn đề không ngoại lệ trên các dòng tweet chỉ trích Trung Quốc của Ngoại trưởng Pompeo: “Trung Quốc nên biết mình ở đâu và có quyền hạng thế nào tại Biển Đông. Những hành động vượt quyền của Trung Quốc tại Biển Đông không bao giờ được Mỹ cũng như thế giới chấp nhận!”

Bảo Trâm (Lược dịch theo CNBC) 

Bài mới
Đọc nhiều