+
Aa
-
like
comment

Ngoại trưởng Đức: EU sẽ tiếp tục duy trì trừng phạt Nga

09/12/2019 22:54

Ngày 9/12, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas khẳng định các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) sẽ gia hạn các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga tại hội nghị thượng đỉnh dự kiến diễn ra trong tuần này.

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas trong cuộc họp báo tại Berlin ngày 21/10/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Maas nhấn mạnh ông không thấy có lý do gì để nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Moskva liên quan cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine. Các biện pháp trừng phạt này nhằm vào toàn bộ nền kinh tế Nga, trong đó có các ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt có giá trị lớn.

Phát biểu khi tới dự hội nghị ngoại trưởng EU tại Brussels, ông Maas nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục gia hạn các lệnh trừng phạt. Với tôi, vào thời điểm này chưa có lý do để thay đổi bất kỳ điều gì trong chính sách trừng phạt của EU đối với Nga”.

EU áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Moskva kể từ tháng 7/2014 sau khi Nga tái sáp nhập bán đảo Crimea, đồng thời cáo buộc Nga liên quan đến cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Chính quyền của Tổng thống Vladimir Putin luôn phủ nhận mọi cáo buộc liên quan, đồng thời đưa ra các biện pháp trả đũa, khiến nhiều nước EU cũng chịu thiệt hại nặng nề về xuất khẩu nông sản sang Nga.

(Theo Tin Tức)

Bài mới
Đọc nhiều