+
Aa
-
like
comment

Ngoài 6000 lính, đây là đơn vị đặc nhiệm thiện chiến tham gia bảo vệ Đại hội Đảng lần thứ XIII

24/01/2021 04:47

Trong những ngày gần đây, các đơn vị đặc biệt tinh nhuệ đã đồng loạt ra quân để bảo vệ an toàn cho Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Theo phóng sự của báo Quân đội Nhân dân Online, vừa qua, các cán bộ chiến sĩ của những đơn vị đặc biệt tinh nhuệ hàng đầu quân đội đã đồng loạt ra quân nhằm thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Đại hội Đảng lần thứ XIII diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: Quang cảnh buổi lễ ra quân.
Buổi lễ có sự tham gia của các lực lượng như trinh sát đặc nhiệm, đặc công, thông tin, hóa học, … và cùng với đó là nhiều loại trang bị khí tài cực kỳ hiện đại.
Đặc biệt chú ý với khối các chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm. Các chiến sĩ được trang bị hiện đại với áo giáp mang tấm chống đạn,mũ chống đạn high-cut, áo mang trang bị chuyên dụng và súng tiểu liên AKMS.
Ảnh: Khối các chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm.
Không những vậy, sự kiện cũng có sự xuất hiện của những khẩu súng bắn tỉa ORSIS T-5000 cực kỳ chính xác nhập khẩu từ Nga. Khẩu súng hiện đại này chỉ mới được ra mắt lần đầu từ năm 2011, chuyên dùng cho các lực lượng đặc nhiệm. Ảnh: Lính trinh sát đặc nhiệm với súng T-5000.
Súng có chiều dài 1270mm khi mở báng, 1020mm khi gấp báng, nòng dài 610mm và có 2 phiên bản sử dụng đạn 7.62x51mm và 8.6x70mm. Khả năng cao là ta sẽ sử dụng phiên bản bắn đạn 7.62x51mm để đồng bộ với nhiều loại súng hiện nay của ta có sử dụng đạn này, tầm bắn hiệu quả của súng là tầm hơn 800m. Ảnh: Cận cảnh súng bắn tỉa hiện đại T-5000 nhập khẩu từ Nga.
Các lực lượng cùng ra quân quy mô lớn với mục tiêu bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Đại hội lần này. Đây là một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong năm 2021 này. Ảnh: Một phần buổi lễ ra quân.
Trong đó, đặc công và trinh sát đặc nhiệm chính là những đơn vị tinh nhuệ bậc nhất ở tuyến đầu.
Đặc biệt chú ý với khối các chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm. Các chiến sĩ được trang bị hiện đại với áo giáp mang tấm chống đạn,mũ chống đạn high-cut, áo mang trang bị chuyên dụng và súng tiểu liên AKMS. Ảnh: Khối các chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm.
Ảnh: Cận cảnh trang bị của một chiến sĩ đặc công với súng tiểu liên Micro Uzi gắn kính ngắm điểm đỏ và nòng giảm thanh, áo chống đạn, áo mang trang bị và mặt nạ phòng hóa. Có thể thấy, trang bị của chiến sĩ rất gọn nhẹ và cơ động. Nguồn ảnh: QĐND.

Hùng Dũng

Bài mới
Đọc nhiều