+
Aa
-
like
comment

Ngỡ ngàng cảnh hàng trăm chiếc lều xếp lớp trong khu phòng dịch công ty điện tử ở Bắc Ninh

30/05/2021 15:52

Sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo của công ty điện tử ở Bắc Ninh nhận được nhiều lời khen của dân mạng.

Ngỡ ngàng cảnh hàng trăm chiếc lều xếp lớp trong khu phòng dịch công ty điện tử ở Bắc Ninh

“Ai làm công ty điện tử ở Bắc Ninh chắc đều biết đây là gì nhỉ?

Theo chỉ đạo của tỉnh Bắc Ninh để phòng chống dịch Covid, từ ngày 2/6, tất cả các công ty bố trí cho công nhân ăn ở tại công ty, không được phép ra khỏi phạm vi này.

Và đây là chỗ ăn ở sắp tới của bọn tôi.

Muốn khoe với về chế độ của công ty tôi xíu, mặc dù công ty nghèo lắm.

Đầu tiên là cái lều. Làm gì thì làm chứ lúc ngủ là bọn tôi muốn kín đáo cho đỡ ngại nên công ty quyết định mua nó thay vì ngăn ô trải nệm. Nhìn thì có vẻ nóng nhưng mà yên tâm là có điều hoà mát mẻ luôn nhé, thiếu mỗi tình yêu nồng cháy thôi.

Ngỡ ngàng cảnh hàng trăm chiếc lều xếp lớp trong khu phòng dịch công ty điện tử ở Bắc Ninh - Ảnh 1.
(Ảnh: Hồng Hạnh)

Về tiện nghi thì đủ mọi thứ luôn như: Điện, nước, wifi, điều hòa, máy lọc không khí, máy làm lạnh, máy vắt quần áo, nhà vệ sinh setup thành phòng tắm, lắp vòi hoa sen, máy sấy tóc đầy đủ, 3 cây nước, cafe, trà xanh.

Công ty tôi bố trí cho ăn 4 bữa/1 ngày, trong đấy thì 3 bữa chính chất lượng giá thành ngang nhau, 1 bữa phụ ăn nhẹ trước giờ đi ngủ. Ngoài ra thì mỗi công nhân viên ở lại công ty được trợ cấp tiền điện thoại 100k, hỗ trợ mỗi người 100k/ngày nữa.

Ngỡ ngàng cảnh hàng trăm chiếc lều xếp lớp trong khu phòng dịch công ty điện tử ở Bắc Ninh - Ảnh 2.
(Ảnh: Hồng Hạnh)

Công ty tôi xét nghiệm cho tất cả mọi người một lần vào ngày 20/5, và 1/6 xét nghiệm thêm lần nữa rồi mới được vào ở “ngôi nhà chung”. Nam nữ ở riêng, bố trí camera, người giám sát nữa. Với 1 công ty điện tử mùa dịch khó khăn như này là tôi thấy ấm lòng quá. Công ty mọi người đến đâu rồi? Chịu khó cùng cả nước chung tay chống dịch nhé!”.

Đó là những chia sẻ về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của chị Hồng Hạnh, một nhân sự đã gắn bó với Công ty WISOL thuộc khu công nghiệp VSIP. Trong những ngày này, hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang có diễn biến dịch khá phức tạp, do là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, đông công nhân nhất nhì miền Bắc.

Nhiều công ty đã sẵn sàng bố trí khu lưu trú tập trung cho công nhân, để đảm bảo vừa lao động sản xuất, vừa chống dịch bệnh. Tài khoản Hồng Hạnh chia sẻ, công ty của mình đã chọn phương án để công nhân ngủ trong lều cá nhân, là loại lều tự bung khá xịn, không phải dựng khung như lều thường.

Hồng Hạnh cho biết, ngày 29/5, công ty huy động người lên setup, nhưng công tác chuẩn bị cũng không quá vất vả như mọi người tưởng. Để tránh nhầm lẫn lều, mỗi người đều có bảng tên mình treo trước cửa lều.

“Bắc Giang phải đóng cửa cả khu công nghiệp, Bắc Ninh cũng có ca dương tinh tăng từng ngày. Tôi thấy mình vẫn được đi làm, vẫn có chỗ ở như này là hạnh phúc lắm rồi. Đang dịch thế này cũng chẳng dám về quê, nhỡ không may mình bị thì lây cho người khác. 

Đây là khu lưu trú chung, ai muốn vào thì tự nguyện. Còn những người không thích vào đây ở thì không được đi làm, phải ở tại nhà trọ và không ra ngoài. Muốn mua thức ăn phải tập hợp lại để chủ nhà trọ đi mua. Tất cả cũng do Covid thôi chứ chẳng ai muốn thế cả” – Hồng Hạnh chia sẻ.

Khi những hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội, nó nhận được hàng chục nghìn lượt tương tác. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú trước cách ứng phó thông minh của doanh nghiệp này.

– Lều xịn quá! Làm ít thịt với bếp nướng, chặt thêm ít cây vào cắm, không khác gì đi dã ngoại luôn!

– Nhiều doanh nghiệp họ thật sự có tâm, dịch như thế này, kinh tế lao đao nhưng thấy vậy quả thật ấm lòng. Người lao động cũng cảm thấy yên tâm, vừa sản xuất vừa chống dịch.

– Không phải công ty nào cũng tồn tại được và không phải ai cũng may mắn như bạn. Chúc mọi người luôn mạnh khỏe và công ty vượt qua thời điểm vô cùng khó khăn này.

– 10 điểm cho tinh thần chống dịch và đảm bảo chất lượng tốt nhất có thể cho đời sống công nhân.

– Đây sẽ là kỷ niệm của đời người. Chính phủ mình đã làm rất tốt. Mỗi người dân phải có ý thức để cùng nhau vượt qua khó khăn. Các bạn ở vùng dịch cố lên nhé!

Bên cạnh đó, nhiều tài khoản cũng chia sẻ hình ảnh khu lưu trú của công ty mình. Có thể thấy sự đồng lòng, tiếp sức của doanh nghiệp và nhân dân trong cuộc chiến với virus lần này.

Ngỡ ngàng cảnh hàng trăm chiếc lều xếp lớp trong khu phòng dịch công ty điện tử ở Bắc Ninh - Ảnh 3.
“Công ty mình không ở tâm dịch nhưng nhân viên nào đang sống ở vùng dịch thì cho vào ký túc xá ở hết. Wifi, máy giặt, điều hoà, tivi, phòng trang điểm, phòng ăn đủ cả. (Ảnh: Nguyệt Anh)

Bích Chi

Bài mới
Đọc nhiều