+
Aa
-
like
comment

Nghiêm trị những “con sâu” làm “rầu” ngành công an

Công Luân - 30/09/2022 15:14

Quyết định “Tước danh hiệu Công an Nhân dân 3 cán bộ đánh công an bạo lực với 2 thiếu niên ở Sóc Trăng” được dư luận đồng thuận hưởng ứng là kịp thời, đúng đắn, giúp lấy lại niềm tin của người dân. 

Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cung cấp thông tin tại buổi họp báo.

Sự việc 4 cán bộ công an bạo lực với 2 thiếu niên ở Sóc Trăng nhận được sự quan tâm và nhiều ý kiến trái chiều của dư luận. Đúng sai tùy vào cảm quan và góc nhìn của mỗi người. Tuy nhiên, rõ ràng không thể lấy cái sai để bao biện cho một cái sai. Cái sai của hai thiếu niên là điều không phải bàn cãi. Ở cái tuổi 15, 16 vẫn còn cần được sự giáo dục của gia đình và xã hội thì việc vấp phải những sai lầm là điều khó tránh khỏi.

Việc truy điểm, bắt giữ những đối tượng vi phạm giao thông để ngăn chặn nguy hiểm cho những người khác và cá nhân các đối tượng là cần thiết. Và thật ra cũng đã có những nỗi mất mát lớn từ các cuộc truy đuổi này. Vậy nhưng, điều đáng buồn trong câu chuyện này không nằm ở việc truy đuổi mà là bản lĩnh của người chiến sĩ Cảnh sát. Không ai có thể bình tĩnh khi người thực thi pháp luật, hiểu rõ pháp luật, lại có những hành vi bạo lực như vậy.

Vậy nên, rất hoan nghênh Công an tỉnh Sóc Trăng đã nhanh chóng vào cuộc xử lý sự việc và nghiêm trị, trấn an dư luận. Ngay cả gia đình của hai cháu bé cũng hài lòng với cách xử lý của lãnh đạo công an tỉnh. Rõ ràng, chúng ta thấy được một tinh thần sòng phẳng, khách quan của lãnh đạo Bộ Công An. Việc đưa những “con sâu” trên ra trước ánh sáng pháp luật càng cho thấy quyết tâm làm trong sạch bộ máy của ngành Công an.

Nên nhớ rằng khi chúng ta vẫn còn ngồi tranh cãi ở đây thì có rất nhiều cán bộ công an cũng đang còng lưng lợp lại mái nhà, khắc phục nhà cho người dân miền Trung sau cơn bão Noru. Nhìn nhận đúng và đủ vấn đề cũng là một cách đem lại công bằng!

Công Luân

Bài mới
Đọc nhiều