+
Aa
-
like
comment

Không có chuyện An Giang làm ngược chỉ đạo của Thủ tướng như lời Lưu Trọng Văn

Đinh Thảo - 20/08/2021 10:45

Mới đây, trên tài khoản cá nhân, Lưu Trọng Văn đã đăng tải bài viết “2.700 người dân bị phong tỏa trong khu ổ chuột”, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 tại An Giang để đổ lỗi cho Nhà nước, xuyên tạc nỗ lực của chính quyền địa phương.

luận điệu xuyên tạc của Lưu Trọng Văn.

Trong bài viết, Lưu Trọng Văn đã đưa ra những luận điệu thiếu căn cứ rằng “sau khi Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp điện thoại cho ông Phan Văn Tường, Bí thư thị trấn Long Bình thì sáng hôm sau, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch tỉnh An Giang tới ngay huyện An Phú”, “Ngài đứng bên hoa và băng rôn chào đón mình nói vài câu chỉ đạo huyện phải không cho Dân vùng đỏ chạy lung tung nhiễm bệnh”. Từ những gì được tô vẽ, Lưu Trọng Văn đã phán các lãnh đạo địa phương đã đi ngược chỉ đạo của Thủ tướng: “Thay vì lập tức giãn dân ra khỏi khu ổ chuột thì chủ tịch lại chỉ đạo “kiểm soát chặt Dân, không cho ai kể cả trẻ con ra khỏi nhà”.

Thực tế, những gì Lưu Trọng Văn đã làm chỉ là cắt xén, gán ghép ngờ nghệch chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và địa phương. Bởi trong buổi làm việc ngày 15/9, ông Phan Văn Tường, Bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn Long Bình cho biết: “Địa phương đã có phương án giãn dân sắp tới và đẩy mạnh xét nghiệm cộng đồng 2 ngày/ lần để sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng”.

Đối với người dân ở khu vực phong tỏa, ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị chính quyền huyện An Phú kiểm soát nghiêm ngặt, không để trẻ qua lại làm lây lan dịch bệnh. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu các địa phương không được chủ quan, phải bảo vệ nghiêm ngặt “vùng xanh”. “Nếu vùng xanh nào thành vùng đỏ thì lãnh đạo địa phương đó bị xử lý”; “Nếu trẻ con ra ngoài thì cha mẹ phải chịu trách nhiệm. Đặc biệt khu vực lồng bè trên sông Bình Di phải khẩn trương di dời liền, tránh tụ tập,..”

Như vậy, không có chuyện “đánh trống xuôi, kèn thổi ngược”, càng không có chuyện tỉnh An Giang thực hiện trái lệnh Thủ tướng Chính phủ như lời Lưu Trọng Văn. Bằng các chỉ đạo cụ thể, lãnh đạo tỉnh An Giang rất quyết tâm chiến thắng đại dịch, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, tách F0 ra khỏi cộng đồng, kiểm soát tình hình.

Thay vì kêu gọi người dân An Giang nghiêm túc, đồng lòng chống dịch, Lưu Trọng Văn lại cắt ghép lời nói lãnh đạo, xuyên tạc mục đích, làm suy giảm niềm tin người dân. Y chỉ muốn lợi dụng diễn biến dịch bệnh tại An Giang để kích động sự phẫn nộ người dân, phủ nhận công sức chống dịch của cả nước. Đây là chiêu trò tâm lý tầm thường, vô ơn của một kẻ chỉ biết chăm chăm phá hoại.

Đinh Thảo

 

Bài mới
Đọc nhiều