+
Aa
-
like
comment

Nghịch lý: Nghệ sĩ Hoài Linh không đi từ thiện được ở miền Trung nhưng vẫn vui vẻ đi cùng nhãn hàng ở Điện Biên, Lai Châu

25/05/2021 11:10

Nghệ sĩ hài Hoài Linh đã chính thức lên tiếng phản hồi về vụ việc quyên góp 13 tỷ đồng vào sáng ngày 24/5. Nam nghệ sĩ này cho hay đến thời điểm này số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỷ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỷ đồng. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh không tiện tập trung đông người nên Hoài Linh chưa thể đích thân đến địa bàn để trao tiền cứu trợ cho bà con miền Trung.

Hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh đi từ thiện ở Điện Biên vào tháng 1/2021.

Chưa biết sự chậm trễ quá đáng này là “gian” hay “ngay” nhưng như vậy là không đúng với ý nghĩa, tính chất khẩn trương của việc “cứu trợ” khi hoạn nạn “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Xét về pháp luật, thì việc này cũng đã có dấu hiệu vi phạm, nó có tính chất “thiếu minh bạch và chiếm dụng vốn”, chứ không đơn giản rằng “cơm chưa ăn gạo hãy còn”, như hũ gạo, nồi cơm nhà mình được. Thiết nghĩ, Hoài Linh thừa hiểu điều này, chứ không phải như những lời trần tình “ngây ngô” và thiếu trung thực của anh gần đây.

Hoài Linh giải thích do bận lịch diễn, do dịch covid-19 nên không trực tiếp đến để trao số tiền đó cho bà con được. Lý do này xem ra là sự chống chế, ngụy biện về sự thiếu trung thực của mình, hơn là lý do thật. Bởi nếu như vậy thật thì có nhất thiết anh phải trực tiếp ra đó hay không? Vì số tiền mà kiếm được khá lớn từ diễn hài, anh còn chuyển được về Mỹ cho gia đình đều đặn đó thôi. Chẳng lẽ trong nước lại khó khăn, mất thời gian qúa nhiều vậy sao? Hơn nữa, sao anh lại có thời gian đi tận Điện Biên, Lai Châu phát quà từ thiện cùng nhãn hàng?

Một số cư dân mạng còn bất ngờ khi xem hình ảnh Hoài Linh vẫn đi từ thiện cùng nhãn hàng vào tháng 1/2021, tức 2 tháng sau khi Hoài Linh “chốt sổ” số tiền quyên góp cho bà con miền Trung. Theo đó, nhãn hàng này cho hay, vào tháng 1, nhân dịp Tết Nguyên đán, nhãn hàng đã cùng nghệ sĩ Hoài Linh có mặt và trao 500 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Điện Biên. Sau đó, đoạn clip về chuyến từ thiện đã được phát trên kênh của nhãn hàng vào ngày 4/2/2021.

Hình ảnh được cho chụp từ chuyến Hoài Linh đi từ thiện cho nhãn hàng đầu năm 2021.

Trước đó, nghệ sĩ Hoài Linh đã kêu gọi người dân quyên góp ủng hộ miền Trung vào ngày 20/10 và chính thức “chốt sổ” vào ngày 11/11. Thời điểm đó, nghệ si Hoài Linh thông báo đã nhận được hơn 13 tỷ đồng và sẽ lên đường về miền Trung trao cho bà con số tiền quyên góp trên. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 6 tháng số tiền chính xác do nghệ sĩ Hoài Linh công bố là 14,67 tỷ đồng vẫn đang nằm trong tài khoản.

Nếu cái tên Hoài Linh không bị bà Nguyễn Phương Hằng réo gọi, yêu cầu anh lên tiếng trong việc anh có liên quan đến “thần y” Võ Hoàng Yên thì không biết anh sẽ “ngâm” số tiền từ thiện đó đến bao giờ? Qua hai sự việc vừa rồi, không khó hiểu khi dư luận nghi ngờ sự trung thực của nghệ sĩ Hoài Linh.
Đã vậy, không hiểu là Hoài Linh hay ai đó còn nghĩ ra cách “chữa cháy” sự việc chuyển tiền từ thiện hơn 14 tỷ, bằng việc đăng lên mạng xã hội các bằng chứng giao dịch, để chứng minh anh đã chuyển số tiền đó cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh Miền Trung xong xuôi. Không phải là anh, hay dù là ai đó thì cũng chắc chắn có liên quan đến Hoài Linh. Đó là việc làm có tính chất đối phó, lừa dối dư luận.

Một số nghệ sĩ đã và đang tự đánh mất niềm tin và sự yêu mến của khán giả, cộng đồng, thử hỏi có cửa nào để “mua-bán” sự mua vui nữa không? Cứu trợ người dân khi hoạn nạn, là việc nghiêm túc, khẩn trương như cứu hỏa, cứu bệnh, chứ không phải vòng vo, cợt nhả như diễn hài trên sân khấu.

Hạ Trắng 

Bài mới
Đọc nhiều