+
Aa
-
like
comment

Nghị sỹ Mỹ: Có bằng chứng Trung Quốc phá nghiên cứu vaccine ngừa Covid-19 của Mỹ

07/06/2020 22:02

Thượng nghị sĩ Mỹ Rick Scott vừa cho biết, có bằng chứng cho thấy Trung Quốc đang cố phá hoại sự phát triển vaccine ngừa dịch Covid-19 tại Mỹ.

ảnh 1

“Chúng ta phải hoàn thiện loại vaccine này. Thật không may, có bằng chứng cho thấy Trung Quốc đang cố phá hoại hoặc làm chậm quá trình này”, ông Rick Scott nói với BBC TV.

Thượng nghị sĩ Rick Scott cho rằng, Trung Quốc không muốn Mỹ là quốc gia đầu tiên phát triển được vaccine Covid-19. “Họ đã quyết định trở thành địch thủ đối với người Mỹ và nền dân chủ trên toàn thế giới”, ông nói.

Ông Rick Scott từ chối cung cấp thêm chi tiết về bằng chứng nhưng nói thêm rằng nó xuất phát từ cộng đồng tình báo. “Vaccine này rất quan trọng đối với tất cả chúng ta, nền kinh tế của chúng ta sẽ hoạt động trở lại. Những gì tôi thực sự tin là dù nước Anh hay Mỹ làm được điều đó, chúng tôi sẽ chia sẻ, nhưng Trung Quốc họ không thế”.

Tháng trước, vị Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa này đã đề xuất một dự luật bảo vệ nghiên cứu vaccine Covid-19 của Mỹ trước sự can thiệp từ Bắc Kinh. Theo đó, Bộ An ninh Nội địa sẽ được ủy quyền theo dõi mọi công dân Trung Quốc đang tham gia hoặc có quyền truy cập vào nghiên cứu liên quan đến Covid-19 ở Mỹ.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ và cơ quan an ninh mạng nước này vào tháng trước cũng đã công bố rằng, qua điều tra, họ đã phát hiện tin tặc Trung Quốc cố ý đánh cắp tài sản trí tuệ và dữ liệu sức khỏe cộng đồng liên quan đến vaccine, điều trị và xét nghiệm Covid-19.

Phản ứng về việc này, Trung Quốc gọi đó là “tin đồn và lời nói xấu”. Trung Quốc hiện đang có 5 loại vaccine đã ở giai đoạn thử nghiệm trên người và rất có thể họ là nước đầu tiên có được vaccine Covid-19 hoàn chỉnh.

(Theo Sputnik)

Bài mới
Đọc nhiều