+
Aa
-
like
comment

Nghị sĩ Đài Loan đấm đá, ném bóng nước vào nhau trong cuộc họp Quốc hội

19/07/2020 10:39

Ngày 17/7 đã có một cuộc hỗn chiến giữa các nghị sĩ ngay trong nghị trường khi bầu cử một số vị trí lãnh đạo của Đài Loan. Các nghị sĩ tức giận đấm đá nhau và ném bóng nước vào đối thủ để phản đối các quyết định được đưa ra.

Nghị sĩ Đài Loan đấm đá, ném bóng nước vào nhau trong cuộc họp Quốc hội

Video đăng tải trên Euronews ghi lại cảnh các nghị sĩ Đài Loan đã lao vào đánh nhau dữ dội và ném bóng nước tại nghị trường hôm 17/7.

Cụ thể hỗn chiến đã diễn ra khi khi lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đề cử Trần Cúc, trợ lý cấp cao 70 tuổi của bà, làm lãnh đạo Giám sát Viện- cơ quan giám sát độc lập của chính quyền.

Đảng đối lập Quốc Dân đảng (KMT) đã lên tiếng phản đối quyết định này, đồng thời cáo buộc 24/27 người được đề cử làm thành viên của Giám sát Viện có mối liên hệ chặt chẽ với đảng Dân tiến (DPP) của bà Thái.

Không giữ được sự kiềm chế, các nghị sĩ đã lao vào đấm đá nhau và thậm chí có người còn chuẩn bị sẵn bóng nước để ném vào đối thủ, buộc thành viên DPP phải mặc áo mưa và che chắn bằng bìa cứng.

Bất chấp cuộc hỗn chiến vào buổi sáng, việc bỏ phiếu đã diễn ra và đề cử bà Trần Cúc đã được thông qua.

Các cuộc họp quốc hội ở Đài Loan đã từng nổi tiếng với những cuộc ẩu đả hàng loạt và là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc biểu tình.

Trần Cúc (70 tuổi) hiện là trợ lý cấp cao của lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. Bà là người ủng hộ nhân quyền và từng ngồi tù 6 năm khi đảng KMT nắm quyền tại Đài Loan.

Bà Trần Cúc tuyên bố sẽ rời đảng DPP sau khi nhận chức vụ tại Giám sát viện, nhằm duy trì tính công bằng của chức vụ, đồng thời cáo buộc phe đối lập bôi nhọ bà bằng những lời buộc tội vô căn cứ.

Thành Nhân/Euronews

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều