+
Aa
-
like
comment

Nghi bị lộ đề thi môn Ngữ Văn, hàng trăm học sinh có thể phải thi lại

04/07/2020 20:37

Hàng trăm học sinh lớp 9 trên địa bàn TP.Pleiku (Gia Lai) có thể phải thi lại môn Ngữ Văn nhằm bảo đảm yếu tố công bằng vì nghi bị lộ đề thi.

Ngày 4/7, UBND TP.Pleiku xác nhận, sau khi nghe báo cáo việc nghi bị lộ đề thi môn Ngữ Văn, TP.Pleiku đang xem xét để hủy kết quả và tiến hành cho học sinh thi lại.

Trong cùng ngày, ông Nguyễn Đình Thức – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Pleiku cho biết, chiều 3/7, phòng có nghe xôn xao việc lộ đề thi môn Ngữ Văn lớp 9. Ngay sau đó, phòng đã triệu tập một cuộc họp khẩn với sự tham gia của tất cả hiệu trưởng các trường trung học cơ sở trên địa bàn TP.Pleiku và ban chuyên môn để kiểm tra thông tin việc đề thi bị lộ.

Nghi bị lộ đề thi môn Ngữ Văn, hàng trăm em học sinh có thể phải thi lại - Ảnh 1.
Hàng trăm em học sinh lớp 9 trên địa bàn TP.Pleiku có thể sẽ phải thi lại vì nghi bị lộ đề thi môn Ngữ Văn

Theo ông Thức, phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Pleiku cũng đã làm việc với Công an TP.Pleiku để làm rõ vụ việc in sao trên 20 đầu mối và kiểm tra việc này thuộc về đâu. Đồng thời, phòng đang xin ý kiến thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai để tiến hành thi lại môn Ngữ Văn nhằm đảm bảo yếu tố công bằng.

“Sau khi nghe báo cáo việc bị lộ đề thi môn Ngữ Văn, thành phố đang xem xét để quyết định hủy kết quả bài thi môn Ngữ Văn và tiến hành cho thi lại để đảm bảo yếu tố công bằng. Đồng thời, tiến hành điều tra, xác minh sai phạm ở chỗ nào thì xử lý nghiêm ở chỗ đó”, ông Nguyễn Hữu Quế – Chủ tịch TP.Pleiku cho biết.

Trần Hiền/DV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều