+
Aa
-
like
comment

Nghi án cán bộ thanh tra trộm sổ đỏ ở bộ phận một cửa đi cầm

20/05/2021 19:06

Công an huyện Phú Tân (Cà Mau) đang điều tra vụ một cán bộ thanh tra trộm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở bộ phận một cửa mang đi cầm cố lấy tiền.

Ngày 20/5, theo nguồn tin của phóng viên, Công an huyện Phú Tân (Cà Mau) đang điều tra vụ một cán bộ thanh tra trộm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở bộ phận một cửa của Văn phòng UBND và HĐND huyện mang đi cầm cố lấy tiền.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, người bị điều tra là ông T.N.L (cán bộ Thanh tra huyện Phú Tân). Ông L đã lấy trộm 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Hồ Thị Tố Mai và của ông Nguyễn Văn Đồi.

Cán bộ thanh tra lấy trộm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở bộ phận một cửa đi cầm - Ảnh 1.
Cán bộ thanh tra lở lấy trộm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở bộ phận một cửa đi cầm. Ảnh minh họa.

Theo đó, lợi dụng cán bộ phụ trách một cửa của Văn phòng UBND và HĐND huyện Phú Tân đi học Nghị quyết, ông L lấy trộm 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên, bỏ vào cốp xe cá nhân, để đi cầm cố lấy tiền trả nợ.

Để hợp thức hóa việc cầm cố giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông L đã làm giả biên nhận bán đất của bà Hồ Thị Tố Mai cho mình. Đồng thời ông L cũng làm giả giấy ủy quyền, do Hồ Thị Tố Mai ủy quyền cho ông L.

Trên giấy ủy quyền, ông L lại tự ý ký tên Chủ tịch UBND thị trấn Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân) và đóng dấu của Thanh tra huyện Phú Tân. Sau khi thực hiện các thủ tục trên, ông L mang đi đến một tiệm vàng ở thị trấn Cái Đôi Vàm cầm lấy 100 triệu đồng để trả nợ.

Tuy nhiên sau đó ông L phát hiện bà Mai là người quen, nên tiếp tục làm giả giấy ủy quyền của ông Nguyễn Văn Đồi. Sau đó, ông L lại mang đến tiệm vàng trên để lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Mai ra.

Vụ việc được phát giác khi cán bộ một cửa phát hiện bị mất 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên. Làm việc với cơ quan công an, ông L đã thừa nhận việc lấy trộm giấy tờ đất của mình và mang đi cầm cố.

Hiện vụ việc cán bộ thanh tra lấy trộm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đem đi cầm cố đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Ngọc Quyên

Bài mới
Đọc nhiều