+
Aa
-
like
comment

Nghi 1 người Trung Quốc nhiễm corona, 16.000 công nhân ở Quảng Nam đình công

04/02/2020 20:01
Tưởng có người Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona, hàng ngàn công nhân ở Quảng Nam đã đình công tập thể.

Vào trưa ngày 4/2, 16.000 công nhân làm việc tại cụm Công nghiệp Hà Lam – Chợ Được và Công ty Domex do nghi có người Trung Quốc nhiễm virus Corona đã đình công.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình tuyên truyền cho công nhân Công ty TNHH Domex Quảng Nam về dấu hiệu, biện pháp phòng bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Ảnh: Sông Biên

Các công nhân lúc này đã xin các công ty trong cụm công nghiệp trên cho nghỉ việc một tuần để tránh bị nhiễm dịch.

Theo thông tin, người Trung Quốc làm việc tại Công ty Domex từ Trung Quốc sang TP Hồ Chí Minh vào ngày 31/1.

Đến chiều tối 4/2, hàng ngàn công nhân Công ty Domex đóng tại cụm Công nghiệp Hà Lam – Chợ Được (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã yên tâm hơn khi lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm và đo thân nhiệt đối với một người Trung Quốc nghi bị nhiễm virus Corona.

Ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, khẳng định: “Sau khi tiếp nhận thông tin trên từ 13 giờ trưa cùng ngày, lực lượng y tế của tỉnh và huyện cùng trực tiếp có mặt tại Công ty Domex, dùng biện pháp cách ly. Sau đó, lực lượng thực hiện đo thân nhiệt rất nhiều lần và kéo dài trong nhiều giờ đối với người này. Đến 17 giờ chiều cùng ngày, người này vẫn ở mức nhiệt từ 36,6 đến 37 độ, mức nhiệt ở mức bình thường. Tuy nhiên, người này vẫn được cách ly 14 ngày”.

Minh Hải/TTTĐ

Bài mới
Đọc nhiều