+
Aa
-
like
comment

Nghẹn lòng câu chuyện về cố Chủ tịch huyện Phong Điền

Hạ Trắng - 19/10/2020 14:18

Giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Phong Điền được 45 ngày, ông Nguyễn Văn Bình đã ra đi mãi mãi, sau chuyến đi cứu trợ, vượt núi băng rừng tìm kiếm nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.

Căn nhà cấp 4 ngập nước trong ngày phát tang ông Nguyễn Văn Bình.

Căn nhà cấp 4 đã cũ vì nhuốm màu thời gian ven sông Bồ ở phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) nay trở nên vắng lạnh, tang thương bởi sự ra đi đột ngột của ông Nguyễn Văn Bình – người vừa được tín nhiệm bầu vào vị trí Chủ tịch UBND huyện Phong Điền vỏn vẹn 45 ngày. Ông Bình là một trong 13 nạn nhân hy sinh sau chuyến đi cứu trợ, cùng đoàn công tác vào hiện trường sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm nạn nhân mất tích do sạt lở núi.

Nhìn căn nhà này ngay cả những người có suy nghĩ lạc quan nhất vẫn không nghĩ rằng đó là căn nhà của cố Chủ tịch huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình. Căn nhà cấp 4 giản dị, bị dột nát trong cơn mưa và người nhà phải bì bõm lội trong ngày phát tang ông. Nhiều hàng xóm kể, suốt mấy mươi năm qua sống trong căn nhà cấp 4 thấp lè tè này, ông Bình vẫn chưa có khả năng sửa chữa để cho mẹ già cùng vợ con có nơi trú ngụ khang trang.

Mọi ngóc ngách trong nhà cũng rất đơn sơ, giản dị.

Đọc lịch sử quá trình công tác, thấy ông trải qua nhiều vị trí lãnh đạo: Phó Chủ tịch, Phó Bí thư, rồi Chủ tịch huyện,… nhưng ông vẫn giữ thói quen giản dị, gần dân, vẫn đi làm bằng chiếc xe máy đã gắn bó với ông suốt 15 năm. Khi hy sinh, ông chẳng để lại gì nhiều cho gia đình, nhưng ông đã để lại một tượng đài trong lòng dân về một người cán bộ gần dân, hết mình vì nhân dân.

Một người bạn của ông Nguyễn Văn Bình đã chia sẻ: “Bình là người tuyệt vời, trưởng thành từ cơ sở và đi lên bởi năng lực của bản thân. Nghe anh Bình được bầu làm chủ tịch huyện, ai cũng mừng. Đặc biệt là người dân địa phương chúng tôi, luôn mong quê hương Phong Điền sẽ khởi sắc hơn nữa dưới sự lãnh đạo của Bình”.

Hình ảnh về nhà cố Chủ tịch huyện Phong Điền khiến người xem cảm thấy chạnh lòng.

Hôm nay là ngày tang của ông, Huế mưa lũ trắng trời, cả miền Trung oằn mình trước cơn lũ dữ, căn nhà của anh cũng không thoát khỏi cảnh ngập trong biển nước. Với cương vị như ông Nguyễn Văn Bình, họ thừa sức có những chỗ ở tốt hơn gấp chục lần. Nhưng họ vẫn chọn lối sống đơn giản thanh đạm đúng chất một người cán bộ đảng viên mẫu mực.

Xin thắp một nén hương tưởng nhớ ông Nguyễn Văn Bình và mong rằng nước ta sẽ càng có nhiều người cán bộ như ông!

Hạ Trắng (TH)

Bài mới
Đọc nhiều