+
Aa
-
like
comment

Nghệ sỹ Hoài Linh chưa chuyển 14 tỷ đồng kêu gọi ủng hộ miền Trung?

22/05/2021 10:36

NSƯT Hoài Linh đã chuyển khoản số tiền 14 tỷ đồng ủng hộ “rốn lũ” miền Trung từ 5 tháng trước?

Nghệ sĩ Hoài Linh công khai liên tục số tiền nhận được.

Những ngày vừa qua, nghệ sĩ Hoài Linh trở thành tâm điểm chú ý của mạng xã hội khi liên tiếp vướng vào những scandal lớn nhất trong sự nghiệp. Vụ ồn ào với bà Nguyễn Phương Hằng còn chưa kết thúc, nam danh hài tiếp tục bị đặt câu hỏi về số tiền ủng hộ miền Trung chống lũ 13 tỷ đồng đã nhận từ các mạnh thường quân.

Tối qua ngày 21/5, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một số bài đăng với tuyên bố chắc nịch: “Hoài Linh đã chuyển tiền từ thiện từ lâu cho Mặt trận Tổ Quốc!”. Kèm theo đó là hình ảnh chụp màn hình giao dịch từ một chủ tài khoản Facebook được cho là nghệ sĩ Hoài Linh đã chuyển khoản số tiền đứng ra quyên góp cho miền Trung.

Cụ thể, số tiền 14 tỷ đồng (hơn 500 triệu đồng so với lúc đóng nhận quyên góp) đã được nam danh hài chuyển cho Ủy Ban Trung Ương Mặt trận Tổ Quốc từ ngày 5/12/2020, kèm theo nội dung ghi chú: “Nghệ sĩ Hoài Linh ủng hộ miền Trung chống lũ”.

Hình ảnh được cho là thông tin hóa đơn chuyển khoản của NSƯT Hoài Linh.

 

Ngay khi xuất hiện, hình ảnh này lập tức được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và gây ra những luồng tranh cãi. Theo đó, nhiều người đặt câu hỏi vì sao đã chuyển số tiền lớn như vậy nhưng nghệ sĩ Hoài Linh không công khai và lại nhờ một tài khoản khác chia sẻ khi dân mạng nhắc tới? Ngoài ra, cũng có một vài ý kiến thắc mắc về hạn mức số tiền có thể chuyển khoản trong một giao dịch.

Bên cạnh đó, dân mạng cũng đặt nghi vấn về tên tài khoản nhận tiền không giống với các thông báo trên website chính thức của Uỷ Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc. Cụ thể, tên tài khoản được các bạn thử tra trên các ứng dụng chuyển khoản ngân hàng trực tuyến lại đưa về cái tên “Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam – Ban Cứu Trợ TW”.

Về vấn đề này, một số người dùng mạng am hiểu đã đưa ra lời giải thích: “Ngân hàng V có mục chuyển khoản từ thiện với hạn mức giao dịch không giới hạn, các bạn sẽ chọn thẳng quỹ từ thiện để chuyển vào, không lo sai tài khoản hay nhầm tên gì hết nhé!”.

Bên phải là giao diện chuyển khoản trong ngân hàng V hiển thị đúng tên như bill được cho là của Hoài Linh.

Trước đó, vào cuối năm 2020, người dân miền Trung liên tục hứng chịu những trận bão lũ lịch sử gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản. Tình hình nguy cấp khiến nhiều nghệ sĩ đã tự bỏ tiền riêng hoặc đứng ra kêu gọi mọi người quyên góp giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn trước mắt. Ngoài ca sĩ Thủy Tiên vận động được 100 tỷ đồng, nhiều nghệ sĩ khác như Lý Hải – Minh Hà, Trấn Thành, Mỹ Lệ, Hòa Minzy, Kỳ Duyên – Minh Triệu… cũng hỗ trợ được số tiền “khủng” ủng hộ người dân miền Trung. Với sự nổi tiếng của mình, NSƯT Hoài Linh cũng đứng ra kêu gọi được số tiền 13 tỷ 413 triệu 197 ngàn 865 đồng.

Bài đăng tổng kết số tiền từ thiện nhận được của nghệ sĩ Hoài Linh.

Nguyên văn bài đăng thông báo của NS Hoài Linh vào ngày 11/11/2020 như sau: “Kính thưa quý vị. Tình hình ủng hộ miền Trung của bà con trong và ngoài nước tính đến nay là 22 ngày, từ 18h chiều ngày 20/10 đến ngày 11/11. Số tiền hiện nay đã được 13 tỷ 413 triệu 197 ngàn 865 đồng. Cám ơn quý vị đã hướng về miền Trung. Linh xin phép như đã thông báo là chốt đến hôn nay 11.11 sẽ không dám nhận quyên góp nữa và lên đường về miền Trung với con số cuối cùng mà quý vị chuyển vào tài khoản này. Xin quý vị ngưng chuyển khoản và xin trân trọng cám ơn quý vị”.

Tuy nhiên, đã nửa năm trôi qua, danh hài Hoài Linh vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin gì về việc sử dụng số tiền trên. Nếu Thủy Tiên và vợ chồng Lý Hải đã tự mình đến thăm các địa phương phát tiền phát quà, sau đó công khai bản sao kê thì NSƯT Hoài Linh vẫn im lặng. Điều này khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao, thậm chí, một số tin đồn nam danh hài “lạm” tiền quỹ cũng xuất hiện rầm rộ trên mạng xã hội.

Về phía nghệ sĩ Hoài Linh, nam danh hài chưa có bất kỳ một động thái chính thức nào về tin đồn thất thiệt nói trên. Cộng đồng mạng cho rằng, nghệ sĩ Hoài Linh nên có câu trả lời chính thức cho sự việc, thay vì vẫn giữ im lặng như lâu nay. “Đây là vấn đề khá nhạy cảm liên quan đến tiền bạc của rất nhiều mạnh thường quân tin tưởng gửi đến Hoài Linh để giúp đỡ bà con miền Trung. Vì vậy mong danh hài sẽ có câu trả lời chính thức chứ im lặng chưa hẳn đã là cách tốt nhất”, một dân mạng bình luận.

Liên hệ với con trai ruột của nghệ sĩ Hoài Linh, anh Võ Lê Thành Vinh cho biết bản thân đang ở Mỹ nên chưa biết đến hình ảnh bill chuyển tiền đang lan truyền trên mạng xã hội Việt Nam. Trong cuộc nói chuyện cùng bố trong 24 tiếng gần đây, anh Thành Vinh cũng chỉ dám hỏi thăm tình hình sức khỏe và nói chuyện vui vẻ. Những ngày qua, do ồn ào trên mạng xã hội nên các tài khoản Facebook, tik tok hay youtube của Hoài Linh không đăng tải, không hoạt động thường xuyên như trước, khiến người hâm mộ rất mong ngóng.

Con trai Hoài Linh chia sẻ: “Làm từ thiện là việc quan trọng, đâu thể bừa bãi. Hơn nữa, số tiền 13-14 tỷ làm sao có thể so với cả một sự nghiệp, uy tín của một nghệ sĩ lớn… Mong khán giả, dư luận tỉnh táo trước các thông tin chưa chính xác trên mạng xã hội”.

Hiện tại, cộng đồng mạng vẫn đang chờ đợi câu trả lời chính xác từ nghệ sĩ Hoài Linh.

Thúy Vi

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều