+
Aa
-
like
comment

Nghệ sĩ tiếp tay cho quảng cáo lừa đảo siêu giảm béo khi nào bị xử lý?

Công Luân - 02/04/2023 21:33

Sau khi xuất hiện hàng loạt bài bóc trần sự giả dối của Americare Clinic với công nghệ siêu giảm béo siêu tốc thì trung tâm giảm cân phép thuật này đã nhanh tay xoá sạch hết những clip “diễn sâu” của các nghệ sĩ cùng dàn diễn viên không chuyên có cát xê từ 5 trăm, 1 triệu trên fanpage. Xóa thì dễ nhưng phủi bỏ trách nhiệm không phải là điều dễ dàng, nhất là đối với những người dùng uy tín của bản thân để tiếp tay cho những trung tâm lừa đảo như vậy!

“Danh tiếng” của Americare clinic được dư luận biết đến phần lớn là từ việc đăng tải nhiều clip “siêu giảm béo” trên các nền tảng: website và mạng xã hội. Đơn cử trên kênh YouTube của đơn vị này đã đăng tải hơn 200 video clip, thu hút tổng cộng hơn 9 triệu lượt xem. Và tất nhiên nếu không có sự xuất hiện của những người nổi tiếng thì không thể nào trung tâm này lại thu hút được sự chú ý lớn đến vậy.

Câu chuyện lừa dối khách hàng thổi bùng công dụng của những sản phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, công nghệ làm đẹp không phải là mới bây giờ mới bị phanh phui. Đã rất rất nhiều lần dư luận phản ứng, thậm chí để vỗ về người hâm mộ, một số nghệ sĩ còn khóc lóc cho rằng đã bị lợi dụng danh tiếng, có nỗi khổ riêng… Và rồi sau đó là gì? Là việc một số nghệ sĩ vẫn tiếp tục biến lượng fan đông đảo của mình, dùng sức ảnh hưởng của mình để lừa dối!

Như trong sự việc vừa rồi, MC Quyền Linh trong đoạn clip của Americare Clinic đã từng khẳng định: “Trước đây tôi 91kg (có nhiều người làm chứng), sau 3 lần tới điều trị, tôi đã giảm 7kg. Mập mệt lắm quý vị, đi lại thở dốc luôn vậy đó. Mập quá ảnh hưởng đến xương khớp, tim mạch, rồi mỡ trong máu“. Trong lúc vừa nằm trên giường, vừa được trải nghiệm máy móc của Americare clinic, MC Quyền Linh miêu tả thêm: “Giống như mình siêu âm vậy thôi, để 4 cục vào thấy mát mát, lạnh lạnh, tê tê. Nói chung nó giống như kiến cắn chút xíu. Nằm riết rồi quen, rồi thấy mình ghiền… Tôi thấy đây là một phương pháp rất hiện đại, mới, không xâm lấn. Đánh tan mỡ và đào thải tự nhiên“.

Thế nhưng, trái ngược với quảng cáo trên, những hình ảnh mới nhất do Quyền Linh đăng tải tại livestream buổi họp báo giới thiệu bộ phim về ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng ngày 21/3 vừa qua, nam MC vẫn xuất hiện với “chiếc bụng đầy mỡ”. Đặc biệt, vòng 2 lớn hơn nhiều lần so với hình ảnh trong clip quảng cáo cho Americare clinic. Vậy đâu mới là sự thật?

Đến thời điểm này nam MC vẫn im lặng, nhưng chẳng lẽ hàng loạt các nghệ sĩ nhân vật nổi tiếng ấy cũng đã từng sử dụng công nghệ siêu giảm béo này như Quang Lê, Tấn Thi, Việt Anh, Cao Thái Sơn, Khoa Pug, Ưng Hoàng Phúc, Việt Anh, Đức Thịnh… không thể nào cho dư luận một câu trả lời thỏa đáng?

Mới đây Chính phủ đã đưa ra phương thuốc mang tên Chỉ thị số 17/CT-TTg. Trong đó nhấn mạnh, xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo “thổi phồng” công dụng thực phẩm chức năng. Đặc biệt, sẽ đăng công khai các đơn vị vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật. Có nghĩa là nghệ sĩ nào bị bệnh nhiều quá cũng được đưa lên để khán giả nắm rõ! Đây sẽ là căn cứ pháp lý để những người tiếp tay cho thứ công nghệ lừa dối cả tiền bạc lẫn sức khỏe của người dùng.

Và rất cần hơn nữa sự lên án của dư luận đối với những nghệ sĩ như vậy. Không thể nào chấp nhận sự im lặng xem như không có gì đối với những người vốn dĩ sống và làm việc trên sức ảnh hưởng của bản thân!

Công Luân

Bài mới
Đọc nhiều