+
Aa
-
like
comment

Nghệ sĩ Quyền Linh nói lý do quảng cáo sữa tiểu đường

Bích Vân - 31/08/2023 16:58

Mới đây, Nghệ sĩ Quyền Linh vừa lên tiếng khẳng định có tham gia đóng quảng cáo cho sản phẩm sữa tiểu đường Diasure vì ‘tin vào chữ viện hàn lâm’.

Những ngày gần đây, hàng loạt website, các trang mạng xã hội (Facebook, YouTube) đăng tải nhiều đoạn clip quảng cáo sản phẩm Diasure giới thiệu là sữa non dành cho người tiểu đường.

Trên một trang YouTube đăng clip livestream, nghệ sĩ Cát Tường chia sẻ quá trình ổn định đường huyết về dưới “6 chấm” nhờ uống Diasure bản cao cấp. Phía dưới livestream là số điện thoại của nhà phân phối nhấp nháy nổi bật.

Cát Tường khẳng định mình là “người quảng cáo có tâm”, nội dung quảng cáo “đáng đồng tiền bát gạo”, vì thế “ai không xem livestream của Tường sẽ phí cả cuộc đời”.

Trong suốt clip, nghệ sĩ này liên tục đưa ra các cảnh báo như có nhiều người tiểu đường phải tháo ngón chân, cổ chân lên đến khớp háng. Bà này còn nói đã tận mắt chứng kiến có người phải cắt bỏ luôn chân để cứu mạng sống.

Mục đích cuối cùng chỉ để “chốt” câu mời gọi: “Sữa này thật sự rất có hiệu quả, Tường mới ngồi đây chia sẻ với quý vị. Uống 10 ngày dứt điểm tiểu đêm, 20 ngày hết tê bì chân tay, 40 ngày đường huyết về dưới sáu phẩy và đặc biệt sử dụng kiên trì sau hai tháng hoàn toàn không lo biến chứng tiểu đường, cũng không lo phải uống thuốc tây hoặc tiêm Insulin liên tục”.

Theo nghệ sĩ này, sữa non Diasure phiên bản nano canxi do đích thân các giáo sư hàng đầu của Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam nghiên cứu nên tuyệt đối yên tâm về chất lượng. “Đừng chần chừ gì nữa, có tiền tỉ trong nhà mà bệnh trong người cũng không sống vui sống thọ được đâu”, Cát Tường thúc giục.

Trong một clip livestream khác (có cả Cát Tường), nghệ sĩ Quyền Linh liên tục quảng cáo: “Uống sữa Diasure sẽ đỡ tiểu đêm, đỡ tê bì chân tay run lẩy bẩy, không còn lo các biến chứng tiểu đường và duy trì đường huyết ở ngưỡng an toàn” và hối thúc mọi người gọi vào số điện thoại 0927.88… sẽ có nhân viên lên đơn hàng nhanh nhất, tặng nhiều ưu đãi tốt nhất cho bà con.

Sau khi sự việc dấy lên tranh cãi, nghệ sĩ Quyền Linh đã nói ra lí do vì sao lại quảng cáo một sản phẩm thiếu kiểm chứng như trên.

Một người chỉ tay vào dòng chữ: “Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam”, khẳng định tin vào sự “hợp tác” này mới tin mua sữa Diasure – Ảnh: Cắt từ clip

Theo đó, nghệ sĩ Quyền Linh nói: “Tôi cũng là nạn nhân. Thực tình giờ không biết nói sao nữa”.

“Đây chỉ là sữa hỗ trợ thôi. Các clip này cũng bị lồng ghép tùm lum. Cũng không phải chính hãng nữa, giả tùm lum hết trơn. Cách đây mấy tháng, tôi đã bắt gỡ xuống nhưng vẫn bị cắt ghép tùm lum trên mạng không biết làm sao cả.

Thực tế, tôi chưa bao giờ quảng cáo cho loại thuốc nào mà vẫn bị cắt ghép”, nghệ sĩ Quyền Linh cho biết.

Hơn nữa, chính nghệ sĩ Quyền Linh cũng cho rằng trên sản phẩm có ghi là sữa hỗ trợ tiểu đường. Hơn nữa, anh tin vào việc đài truyền hình và nhãn hàng nói rằng sản phẩm đến từ Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ). Chính vì thế anh tin tưởng rằng sản phẩm đạt chuẩn.

Trong suốt cuộc trao đổi, nghệ sĩ Quyền Linh nói rằng cách đây mấy năm thông tin quảng cáo còn mập mờ, nên “anh em nghệ sĩ” cũng rất mập mờ. Ông nói “thấy ai cũng quảng cáo” và “có rất nhiều nghệ sĩ chứ không phải mình tôi đâu”.

Nghệ sĩ Cát Tường tích cực quảng cáo cho sữa Diasure – Ảnh: cắt từ clip trên mạng

Đối với sản phẩm sữa Diasure, Quyền Linh nói: “Thấy sữa ghi hỗ trợ thì tôi làm, thấy từ viện hàn lâm chuyển giao công nghệ nên cũng tin tưởng. Tin tưởng có giấy phép, cứ nghĩ có mọi người kiểm soát hết rồi. Không phải tôi bằng mọi cách quảng cáo bất chấp đâu, cũng đâu phải nhiều tiền lắm đâu”.

Theo tìm hiểu, sữa Diasure được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội xác nhận là “thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Diasure” do Công ty cổ phần thực phẩm Nanofood (địa chỉ thôn Đồng Vàng, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) sản xuất.

Từ ngày 13-3-2021 đến 19-3-2022, sữa này được Công ty TNHH kinh doanh và công nghệ Diamond Việt Nam (ngõ 112 đường Nam Dư, phường Lĩnh Nam, quận Đống Đa, Hà Nội) nộp hồ sơ tự công bố bốn lần với tên là “sản phẩm dinh dưỡng Diasure”.

Như vậy, có thể thấy Diasure chỉ là sản phẩm dinh dưỡng hoặc thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt, không phải là sữa non ngăn ngừa tiểu đường như các clip quảng cáo.

“Hiện nay đối với nghệ sĩ hoặc bất kỳ ai là người của công chúng, pháp luật không cấm làm đại sứ thương hiệu cho các sản phẩm, nhưng phải thực hiện nghiêm túc đúng nội dung quảng cáo đã được thẩm định và đúng bản chất của sản phẩm”, một lãnh đạo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẳng định.

Cũng theo vị này, thời gian qua Bộ Y tế đã có nhiều văn bản gửi đến Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch về việc nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật, nhiều ý kiến cho rằng đây là hành vi tiếp tay để lừa dối khách hàng.

Bích Vân
Bài mới
Đọc nhiều