+
Aa
-
like
comment

Nghệ sĩ “đi thật xa” liệu có thể trở về?

Hạnh Phúc - 14/09/2022 13:34

Cái nghĩa tình đồng nghiệp nghệ sĩ dành cho nhau thật đáng trân trọng. Câu chuyện của NSND Bạch Tuyết với NSƯT Dịu Hiền, Mạnh Quỳnh đối với Phi Nhung… ấm áp vẹn tròn sự sẻ chia, đồng cảm. Thế nhưng, cái “tình” mà ca sĩ Hiền Hồ nhận được từ đồng nghiệp những ngày gần đây, dư luận lại phản ứng rất gay gắt.

Nhiều người tự hỏi Hiền Hồ, cô ấy xứng đáng vì điều gì và câu chuyện cô ấy gửi gắm từ sự trở lại của mình ở đây là gì?

Giỏ hoa của ca sĩ kiêm vũ công Erick tặng Hiền Hồ ngày trở lại sân khấu, ghi dòng chữ ngọt ngào: “Anh Erick mến chúc em Hiền Hồ. Thương em!”. Hay một MC nổi tiếng cũng ủng hộ sự trở lại của Hiền Hồ bằng những lời có cánh: “Cô ấy xứng đáng có được cổ vũ từ những tràng vỗ tay từ khán giả, cuộc đời không ai hoàn hảo cả chúng ta sẽ hiểu được câu chuyện âm nhạc mà Hiền Hồ gửi gắm”. Nếu Hiền Hồ không bị điểm mặt chỉ tên trong mối quan hệ bất chính với đại gia lớn tuổi đã có gia đình thì xiết bao xúc động trước tấm chân tình của đồng nghiệp với nhau trong giới nghệ sĩ. Đằng này…

Bên cạnh sự trở lại của Hiền Hồ với lý do niềm đam mê ca hát, thì Hồng Đăng cũng có những động thái mới chuẩn bị cho ngày trở về không xa. Hồng Đăng sau những lùm xùm tại Tây Ban Nha đã có những chia sẻ đầu tiên. Nhưng không phải nói rõ những nghi vấn xung quanh vụ án để thỏa lòng công chúng đợi mong, hay có lời xin lỗi vì đã phụ lòng công chúng khi mình vô tình vướng vào những rắc rối không đáng. Hoặc nếu Hồng Đăng thật có tội, sự thẳng thắn nhìn nhận lỗi lầm cũng tạo lý do cho người hâm mộ rộng lòng. Tiếc rằng, điều Hồng Đăng gửi đến khán giả lại là sự thản nhiên, mặc kệ đời, kèm cái triết lý oán trách “thế giới này vận hành theo cách ghì ta xuống, nhưng mộng mơ ta nhiều như Thạch Sanh”. Bên cạnh đó là những khoảnh khắc đi phượt bằng mô tô cùng bạn bè với dòng ghi chú: “Đi thật xa để trở về” và những hình ảnh rạng rỡ vui vẻ ăn nhậu hết mình.

Nhiều người tự hỏi, Hiền Hồ, cô ấy xứng đáng vì điều gì và câu chuyện cô ấy gửi gắm từ sự trở lại của mình ở đây là gì? Trong hiện thực xã hội với sự phát triển về trình độ dân trí và hướng chuẩn các khái niệm về văn hóa, công chúng lẽ nào lại ngây thơ một cách thiếu kiểm soát để bị lôi kéo lệch lạc như vậy? Những chiêu trò “tẩy trắng” lỗi thời phản tác dụng như vậy, nghệ sĩ phải nhận thức được rằng, “dắt mũi” công chúng luôn là ảo tưởng quá đà.

Chế tài pháp luật có lẽ chưa thực sự chặt chẽ, khán giả “mau quên”, “truyền thông bẩn” dễ bị mua chuộc bởi tiền khiến cho những một số nghệ sĩ ngay sau khi gây ra những tai tiếng, vẫn tự tin quay trở lại, thậm chí còn quay lại thách thức dư luận, lợi dụng tai tiếng để nổi tiếng. Cần chặt một cây bệnh để cứu một rừng cây, cách thức mà những quốc gia mang nền văn hóa Á Đông khác đang quản lý cả về hành vi lẫn đạo đức của người làm nghệ thuật, đáng để chúng ta suy ngẫm.

Hạnh Phúc

Bài mới
Đọc nhiều