+
Aa
-
like
comment

Nghệ sĩ Hoài Linh trần tình chưa thỏa đáng về bill chuyển tiền từ thiện 14 tỷ đồng

24/05/2021 14:07

Trước hết cần khẳng định rõ rằng, việc quyên góp tiền nhằm giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt của nghệ sĩ Hoài Linh là việc làm có ý nghĩa. Đó chính là tinh thần tương thân tương ái, yêu nước thương nòi mà dù ít hay nhiều thì nó vẫn chảy mãi trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.

Nghệ sĩ Hoài Linh chính thức lên tiếng phân trần về số tiền hơn 14 tỷ kêu gọi giúp đỡ bà con miền Trung.

Mới đây anh đã khẳng định rõ là anh chưa chuyển đến tận tay bà con như những gì mà mọi người đồn đoán về bức hình chuyển khoản giá trị 14 tỷ đồng. Anh chia sẻ, vì dịch Covid 19 nên anh không thể đến với đồng bào miền Trung để trao tận tay số tiền từ thiện. Tôi cho rằng nói như vậy là chưa thoả đáng, minh tường. Số tiền 14,7 tỷ mà anh quyên góp được, có từ đầu tháng 12/2020, nghĩa là đã nửa năm trôi qua. Trong nửa năm đó, không phải lúc nào cũng có dịch Covid 19. Dân ở các địa phương vẫn đi lại với nhau bình thường. Vậy nên viện lý do do dịch bệnh là khó có thể thuyết phục mọi người.

Số tiền 14,7 tỷ đồng mà anh để trong tài khoản của mình 6 tháng nay. Vậy xin hỏi Hoài Linh là số tiền tăng thêm từ lãi suất ngân hàng khoảng 500 triệu đồng đó (tiền lãi mỗi tháng trên 80 triệu đồng), anh có cộng dồn vào số tiền 14,7 tỷ kia để chuyển đến nhân dân hay không? Với lại, anh là người của công chúng, mọi người tin tưởng mà chuyển tiền cho anh. Thế nhưng nửa năm nay, anh im lặng và mãi tới khi bà Nguyễn Phương Hằng livestream nói rõ vấn đề thì dư luận mới hiểu rõ và dậy sóng. Vậy nếu bà Hằng không lên tiếng thì liệu đến bao giờ số tiền kia mới tới tay người dân?

Khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt như chống giặc, không thể trì hoãn hay dây dưa ngày tháng. Nghệ sĩ Hoài Linh nên tự vấn lòng mình, nên xem lại ý kiến của dư luận. Giải mối hoài nghi trong lòng mọi người. Lâu nay có rất nhiều thị phi từ câu chuyện từ thiện, vậy nên rất mong các nghệ sĩ rút kinh nghiệm, công khai, minh bạch để toàn dân hiểu và ủng hộ. Để truyền thống tương thân, tương ái, là truyền thống quý báu của dân tộc được phát huy hơn nữa.

Ngày 24-5, NSƯT Hoài Linh đã gửi đến một số cơ quan truyền thông những lời trần tình về số tiền 13 tỉ đồng mà nhiều người hảo tâm đóng góp giúp đồng bào lũ lụt miền Trung mà dư luận quan tâm thời gian qua. Theo đó, NSƯT Hoài Linh khẳng định số tiền này vẫn còn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích thiện nguyện mà anh đã thiết lập.

Danh hài này cho biết Tết Nguyên Đán Tân Sửu vừa qua, anh đã chuẩn bị chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung, sau chuyến lưu diễn tại Điện Biên, Lai Châu. Song, vì tình hình dịch bệnh bùng phát nên anh phải dời lại. Anh dự kiến từ ngày 10 đến 17-5 tiến hành chuyến đi nhưng rồi dịch bệnh lại bùng phát nên đành phải dời.

“Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người… Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này thì số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỉ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỉ đồng. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ, khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai…” – danh hài Hoài Linh nói trong clip gửi một số cơ quan báo chí.

LCB

* Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều