+
Aa
-
like
comment

Nghệ sĩ Giang còi qua đời

Sơn Ca - 04/08/2021 23:11

Tối 4/8, trên trang fanpage của nghệ sĩ giang còi đã đăng trạng thái thông báo nghệ sĩ Giang còi đã qua đời say 7 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Tối ngày 4/8, trang fanpage của nghệ sĩ Giang Còi thông báo nam nghệ sĩ đã qua đời sau thời gian dài điều trị ung thư, hưởng thọ 59 tuổi. Thông tin này đã khiến nhiều người vô cùng đau buồn và xót thương. Rất nhiều bình luận chia buồn đã được gửi đến gia đình ở ngay dưới bài đăng.

“Sống dài ngắn không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào”
– Lê Hồng Giang –

Nghệ sĩ Giang “còi” tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Ông tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Ông được yêu mến qua nhiều vai hài trong chương trình “Gặp nhau cuối tuần”, đặc biệt là các vai kết hợp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo. Nam nghệ sĩ đã trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ và có 3 người con trai, 1 người con gái.

Tháng 1-2021, nghệ sĩ Giang Còi bất ngờ phát hiện mình bị ung thư hạ họng giai đoạn 3. Dù bị bệnh trọng nhưng nghệ sĩ vẫn luôn thể hiện tinh thần lạc quan. Ông cũng từ chối truyền hoá chất từ chối truyền hoá chất và muốn ra đi với hình ảnh đã ghi dấu trong lòng khán giả, đồng thời muốn dùng thời gian còn lại cống hiến cho nghệ thuật. Những ngày gần đây, bệnh của ông nặng nhiều khiến ông khó thở, không ngủ được. Ngoài ung thư, nghệ sĩ Giang Còi còn nhiều bệnh nền khác.

Nghệ sĩ Giang Còi điều trị ung thư tại Viện Phổi Trung ương.

Sự ra đi của nghệ sĩ Giang còi là sự mất mát lớn đối với giới nghệ sĩ Việt Nam cũng như vô vàn khán giả hâm mộ. Thế nhưng, hình ảnh nghệ sĩ Giang còi sẽ luôn được nhớ mãi trong lòng khán giả bởi sự chân thành, nhiệt huyết với từng vai diễn trên sân khấu.

Sơn Ca

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều