+
Aa
-
like
comment

Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời

Hoài Nam - 01/11/2020 17:33

Nghệ sĩ Ánh Hoa – gương mặt quen thuộc trong nhiều tác phẩm sân khấu và truyền hình, điện ảnh – vừa qua đời lúc 12h ngày 1-11 tại nhà riêng ở quận 7, TP.HCM, theo thông tin từ bà Nguyễn Thị Nở – em ruột nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời - Ảnh 3.
Nghệ sĩ Ánh Hoa trong phim Giã từ dĩ vãng

Nghệ sĩ Ánh Hoa tên thật là Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1941. Là con nhà nòi với ba mẹ là cặp nghệ sĩ cải lương Văn Danh – Ánh Nguyệt, Ánh Hoa 7 tuổi đã bước lên sân khấu với vai Na Tra trong gánh hát Tỷ Phượng. Năm 15 tuổi bà trở thành đào chánh.

Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời - Ảnh 1.
Nghệ sĩ Ánh Hoa – Ảnh: THANH HIỆP

Năm 16 tuổi, bà kết hôn với nghệ sĩ Minh Chí, được mệnh danh là ông vua Xàng Xê. Sau đó, bà còn làm bầu và cùng ông đi biểu diễn khắp nơi. Sau 1975, bà về cộng tác tại nhà hát Trần Hữu Trang.

Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời - Ảnh 2.
Nghệ sĩ Ánh Hoa (phải) và nghệ sĩ Bạch Tuyết trong vở Kiều Nguyệt Nga

Bà nổi tiếng với những vai lão khi tuổi đời còn rất trẻ. Người xem nhớ nhiều đến bà với vai nhũ mẫu trong Thái hậu Dương Vân Nga, vai lão bà trong Kiều Nguyệt Nga…

Khi sân khấu cải lương đi xuống, bà bán cơm tấm kiếm sống và tham gia khá nhiều MV, phim điện ảnh, truyền hình như Người tình, Mùi đu đủ xanh, Người đẹp Tây Đô, Mùa len trâu, Đồng tiền xương máu, Giao thời…

Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời - Ảnh 4.
Nghệ sĩ Ánh Hoa (phải) trong phim Mùi đu đủ xanh

Ở tuổi xế chiều, cuộc sống của nghệ sĩ Ánh Hoa gặp nhiều biến cố. Chồng bà mất sớm, 4 người con cũng lần lượt ra đi vì bệnh tim.

Bà sống cô độc trong căn nhà ở quận 7 (TP.HCM). Thỉnh thoảng, nữ nghệ sĩ tham gia một số bộ phim truyền hình, điện ảnh.

“Hồi mùa dịch chỉ còn lai rai đi đóng phim. Rồi mới đây chỉ bị tai biến nằm bệnh viện 20 ngày. Về nhà, cũng đang tập vật lý trị liệu. Hồi đêm qua chỉ khạc ra máu, tui sợ quá mới đưa vô bệnh viện. Rồi bác sĩ lại cho về tưởng êm, ai dè mới đút cháo cho ăn rồi để chỉ ngủ. Quay lên thấy chỉ khạc ra máu rồi đi luôn. Đi một mình không thấy em út gì hết!” – bà Nở nghẹn ngào nói.

Tang lễ nghệ sĩ Ánh Hoa được tổ chức tại 691/13, Trần Xuân Soạn, Q.7; 6h ngày 3-11động quan và đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa. TP.HCM.

Hoài Nam (t.h)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều