+
Aa
-
like
comment

Nghe nguồn máu dự trữ khan hiếm, hàng trăm nhân viên văn phòng đăng ký hiến

22/10/2020 21:33

Hàng trăm nhân viên của các công ty làm việc ở tòa nhà Bitexco (TP.HCM) khi nghe tin lượng máu dự trữ khan hiếm đã ngay lập tức đăng ký hiến tặng.

Ngày 22-10, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2020 với sự đồng hành của Công ty Điện tử Samsung Vina và Roche Việt Nam. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hiến máu tình nguyện thường niên, được tổ chức lần đầu tiên tại Samsung 68 – tòa nhà Bitexco (quận 1, TP.HCM).

Trong hôm nay, hoạt động ý nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của hơn 200 cán bộ, công nhân viên, đóng góp gần 300 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu này sẽ được chuyển về Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy và có thể giúp cho ít nhất 400 người có nhu cầu truyền máu.

“Đây là lần hiến máu thứ 3 của mình, mỗi lần như vậy cảm thấy rất vui, rất ý nghĩa. Là một người khỏe mạnh, mình mang những giọt máu của mình để chia sẻ với những người bệnh là việc làm rất đỗi bình thường”, anh Mai Phước Tuân – nhân viên công ty Roche Việt Nam – chia sẻ.

Nghe nguồn máu dự trữ khan hiếm, hàng trăm nhân viên văn phòng đăng ký hiến - Ảnh 2.
Từ sáng sớm 22-10 đã có rất đông cán bộ, công nhân viên đến hiến máu – Ảnh: VĂN BÌNH

Ths.BS Hoàng Thị Thúy Hà, phó giám đốc Trung tâm truyền máu (Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM)  – cho biết nhu cầu máu cho điều trị trên cả nước là khoảng 2 triệu đơn vị/ năm và Bệnh viện Chợ Rẫy và các bệnh viện khu vực phía Nam là 800 nghìn đơn vị/ năm. Tuy nhiên, ngân hàng máu tại Bệnh Viện Chợ Rẫy chỉ mới đáp ứng được 70% nhu cầu. Và lượng máu này càng trở nên khan hiếm do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

“Vì vậy, những đóng góp của Roche Việt Nam và Samsung Vina đối với phong trào hiến máu tình nguyện ở Việt Nam rất đáng trân trọng, không chỉ với hàng chục nghìn đơn vị máu được tiếp nhận mỗi năm mà còn là tinh thần vì cộng đồng góp phần mang lại sự sống cho người bệnh. Tôi hy vọng rằng, hành động nhân văn và ý nghĩa này sẽ tiếp tục được lan tỏa và hưởng ứng sâu rộng hơn nữa trong cộng đồng ” , Ths.BS Hoàng Thị Thúy Hà nói thêm.

Nghe nguồn máu dự trữ khan hiếm, hàng trăm nhân viên văn phòng đăng ký hiến - Ảnh 3.
Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM kiểm tra thông tin người hiến máu – Ảnh: VĂN BÌNH

Ông Suh Kyung Wook, tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, chia sẻ: những chương trình tình nguyện thiết thực như thế này không chỉ giúp nhân viên Samsung có cơ hội tham gia những hoạt động ý nghĩa, mà còn mang lại nhiều giá trị cụ thể cho cộng đồng liên quan đến lĩnh vực y tế, giáo dục, sức khỏe và môi trường.

“Chương trình hiến máu lần này là sự đồng hành khẩn trương, đáp lại lời kêu gọi từ Ngân hàng máu Việt Nam và Bệnh viện Chợ Rẫy trong bối cảnh nguồn máu dự trữ đang khan hiếm nhằm cải thiện sức khỏe và hỗ trợ những người bệnh đang cần truyền máu”, ông Suh Kyung Wook nhấn mạnh.

Nghe nguồn máu dự trữ khan hiếm, hàng trăm nhân viên văn phòng đăng ký hiến - Ảnh 4.
Nhiều nhân viên khác chờ đợi đến lượt hiến máu – Ảnh: VĂN BÌNH

Ông Girish Mulye, trưởng văn phòng đại diện Roche tại Việt Nam, cho biết: Là công ty tiên phong toàn cầu trong lĩnh vực dược phẩm và chẩn đoán, Roche cam kết đồng hành cùng Việt Nam giải quyết những thách thức về chăm sóc sức khỏe, thông qua nhiều hoạt động khác nhau.

Chương trình hiến máu lần này chính là một trong những hành động thể hiện sự cam kết đó, kịp thời hỗ trợ tại thời điểm mà nguồn máu dự trữ các bệnh viện, ngân hàng máu đang khan hiếm do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đây là sự tiếp nối chuỗi hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở Việt Nam của Roche trước đó như: trao tặng đồ bảo hộ y tế cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch, trang bị khẩu trang cho bệnh nhân dễ tổn thương ở 25 bệnh viện trên toàn quốc.

T.D.V – VĂN BÌNH – HIỀN TRANG/TT

Bài mới
Đọc nhiều