+
Aa
-
like
comment

Nghệ An xuất hiện thêm ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

16/06/2021 07:50

Ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây này là 1 nam nhân viên ngân hàng, được phát hiện dương tính với Covid-19 sau khi đi dự đám cưới, tắm biển và đến 2 bệnh viện để khám.

Các nhân viên y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm người dân sống cùng khu dân cư với bệnh nhân ngay trong đêm 15.6 sau khi phát hiện ca bệnh /// ẢNH CTV
Các nhân viên y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm người dân sống cùng khu dân cư với bệnh nhân ngay trong đêm 15.6 sau khi phát hiện ca bệnh

Sáng 16.6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm một bệnh nhân nhiễm Covid-19. Đây là ca bệnh thứ 2 tại TP.Vinh được phát hiện trong vòng 3 ngày qua. Bệnh nhân là N.Đ.T (31 tuổi, ngụ P.Hưng Dũng, TP.Vinh), nhân viên công ty tài chính của một ngân hàng có chi nhánh ở Nghệ An.

Trước đó, ngày 2.6, bệnh nhân đi ăn tối với bạn ở quán đối diện nội thất ô tô trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP.Vinh), buổi chiều đi tắm biển ở Cửa Lò. Ngày 6.6, bệnh nhân đi dự đám cưới ở khách sạn Summer (TP.Vinh), sau đó đi uống cà phê với 6 người bạn.

Đến tối ngày 8.6, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt 38,5 độ C, có uống thuốc hạ sốt và hết sốt. Sáng 9.6, bệnh nhân vẫn đi làm bình thường tại cơ quan. Chiều cùng ngày, bệnh nhân đi khám tại khoa Tai mũi họng Bệnh viện TP.Vinh. Sáng 10.6, bệnh nhân hết sốt, đi làm bình thường, tối cùng ngày tiếp tục sốt cao 39 độ C và uống thuốc theo đơn của bác sĩ.

Sáng 11.6, bệnh nhân đi làm, thấy mệt mỏi nên xin về nhà nghỉ ngơi. Chiều 15.6, bệnh nhân tiếp tục sốt cao nên đến Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (P.Hưng Dũng, TP.Vinh) khám. Tại đây, qua test nhanh, nhân viên y tế phát hiện bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Nghệ An xuất hiện thêm ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây - ảnh 1
Lấy mẫu xét nghiệm dân cư sống gần nhà bệnh nhân trong đêm ẢNH CTV

Ngay sau đó, bệnh nhận được chuyển xuống Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Ở nhà, bệnh nhân tiếp xúc với mẹ, chị gái, chị dâu, đi làm tiếp xúc hàng ngày với 15 người cùng phòng, có đeo khẩu trang.

Kết quả xét nghiệm PCR cũng xác định, bệnh nhân T. dương tính với virus Covid-19.

Tại cuộc họp khẩn vào tối 15.6, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đánh giá, ca bệnh này có thể khởi phát vào ngày 5.6, bắt đầu vào ngày 8.6 có triệu chứng lâm sàng, chưa rõ nguồn lây.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã quyết định tạm dừng khám chữa bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh và Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, đồng thời, điều tra truy vết những trường hợp F1, F2 tại đây.

3 khu dân cư gồm các khối phố Xuân Bắc, Xuân Nam và Văn Tiến, nơi bệnh nhân thường trú phải phong tỏa để chống dịch.

Khánh Hoan

Bài mới
Đọc nhiều