+
Aa
-
like
comment

Nghệ An phát hiện 3 ca mắc COVID-19 là F1 ở huyện Diễn Châu

18/06/2021 09:11

Cả 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều là F1 ở cùng thôn, cùng ở trọ với 1 ca nhiễm COVID-19 đã được tỉnh Nghệ An công bố trước đó ít giờ.

Đêm 17/6 đến sáng 18/6, ngành y tế Nghệ An đã thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan tới các ca bệnh

Sáng ngày 18/6, chia sẻ với PV, PGS.TS Dương Đình Chỉnh – Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Huyện Diễn Châu đã ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

“Cả 3 trường hợp này đều ở cùng thôn Vân Tập, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu với ca nhiễm COVID-19 đã được tỉnh Nghệ An công bố trước đó ít giờ. Như vậy, ở thôn Vân Tập, xã Minh Châu đã có 4 ca nhiễm SARS-CoV-2” ông Chỉnh nói.

Theo điều tra dịch tễ, cả 4 trường hợp nhiễm COVID-19 đều cùng ở trọ tại nhà số 36, ngõ 5, đường Nguyễn Gia Thiều, phường Hưng Dũng, TP Vinh, tỉnh Nghệ An; cùng làm tại một công ty nội thất ở số 203 đường Hà Huy Tập, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh…

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã có mặt tại Diễn Châu để chỉ đạo công tác phong, chống dịch

4 trường hợp này được phát hiện khi có 1 trường hợp đến khám tại BVĐK huyện Diễn Châu vào sáng 17/6, được cách ly và test nhanh có kết quả dương tính. Sau đó được làm xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Real Time PCR, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp này, rạng sáng ngày 18/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Sở Y tế Nghệ An đã có cuộc họp khẩn cùng huyện Diễn Châu, bàn các giải pháp khoanh vùng, ngăn chặn dịch; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân xã Diễn Thịnh, xã Minh Châu.

Như vậy, tính từ ngày 14/6 đến sáng 18/6, Nghệ An đã phát hiện 11 ca bệnh mắc COVID-19, trong đó riêng huyện Diễn Châu có 7 ca bệnh, TP Vinh có 4 ca bệnh.

Từ Thành

Bài mới
Đọc nhiều