+
Aa
-
like
comment

Nghệ An nhiều bệnh nhân COVID-19 được ra viện

22/05/2021 16:11

Thông tin từ Sở Y tế Nghệ An, hiện nay, 4/5 bệnh nhân mắc COVID-19 ở tỉnh Nghệ An đã được điều trị khỏi bệnh, bệnh nhân còn lại sức khỏe tiến triển tốt và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Công dân nhập cảnh từ Nhật Bản về cách ly y tế tại Nghệ An

Ngày 16/4, Nghệ An phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên, đây là 2 trường hợp trở về từ Nhật Bản, được cách ly y tế ngay khi vừa xuống Cảng hàng không Quốc tế Vinh. Được cách ly y tế tại Khách sạn Mường Thanh Con Cuông (Nghệ An) sau đó.

Trong tháng 4/2021, cũng trong số công dân về từ Nhật Bản này, Nghệ An tiếp tục phát hiện thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cả 4 bệnh nhân đều được chuyển tới cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam (Nghệ An).

Sau khi được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam điều trị tích cực, những bệnh nhân mắc COVID-19 lần lượt khỏi bệnh và được xuất viện.

Trong sáng 21/5, bênh nhân 2898 – bệnh nhân cuối cùng trong tổng số 4 bệnh nhân mắc COVID-19 trở về từ Nhật Bản cũng được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần liên tiếp.

Bệnh nhân 2898 được công bố khỏi bệnh và trao giấy ra viện. Ảnh: CDC Nghệ An

Tại thời điểm ra viện, bệnh nhân 2898 không còn các triệu chứng lâm sàng liên quan COVID-19. Sau khi bệnh nhân này xuất viện, trở về địa phương, sẽ được tiếp tục cách ly tại nhà dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng y tế và chính quyền địa phương.

Bệnh nhân 3098 ở xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An (ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên ở Nghệ An), đang được cách ly, điều trị Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, bệnh nhân đang tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ và điều trị tích cực.

Từ Thành

Bài mới
Đọc nhiều