+
Aa
-
like
comment

Nghệ An đưa ra 5 lý do chưa cho học sinh nghỉ học

04/02/2020 09:34

Tính tới sáng 4/2, cả nước đã có 52 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Nghệ An là một trong số ít các tỉnh chưa cho học sinh nghỉ học khi đưa ra 5 lý do.

Tính tới ngày 4/2, Nghệ An là một trong số ít các địa phương chưa cho học sinh nghỉ học.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An phát đi văn bản trong đó có nêu các lý do vì sao chưa xin ý kiến UBND cho học sinh nghỉ học.

Lý do thứ nhất mà Sở này nêu ra là cho tới thời điểm ngày 3/2, tỉnh Nghệ An chưa có cá nhân nào bị dịch viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra. Dịch đang ở giai đoạn 1, vì vậy hiện tại đang tập trung vào công tác tuyên truyền phòng, chống dịch.

Học sinh tiểu học ở Nghệ An rửa tay trước khi vào lớp học.

Lý do cụ thể thứ hai là tình hình diễn biến bệnh dịch còn phức tạp, chưa biết khi nào kết thúc. Vì vậy, nếu cho học sinh nghỉ học dài ngày sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch, chương trình và chất lượng dạy và học của các nhà trường.

Lý do thứ ba: Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc phối hợp ngành y tế, chính quyền địa phương theo dõi diễn biến tình hình bệnh dịch trên địa bàn, nắm bắt kịp thời, nếu học sinh nào có phụ huynh đi lao động ở thị trường Trung Quốc trở về thì cho học sinh nghỉ học để theo dõi.

Lý do thứ tư: Sau khi ngành y tế có văn bản phối hợp tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ các lớp học trên địa bàn toàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với Sở Y tế cho học sinh nghỉ học có thể theo hình thức, nếu phun thuốc ở huyện nào cho học sinh ở trường đó hoặc huyện đó nghỉ học để phun thuốc.

Lý do cuối mà Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An nêu ra là: Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các ban, ngành liên quan tiếp tục tích cực theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn của tỉnh, khi cần thiết sẽ tham mưu để UBND tỉnh quyết định cho học sinh nghỉ học, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và cán bộ, giáo viên.

Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc (Nghệ An), nơi có 4 bệnh nhân đang điều trị nghi ngờ bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. 4 bệnh nhân này có triệu chứng ho và sốt, toàn bộ đều trở về từ Đài Loan, Trung Quốc. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi ra Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm và đang chờ kết quả.

(Theo DV)

Bài mới
Đọc nhiều