+
Aa
-
like
comment

Ngày làm việc đầu năm, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông nghẹt khách

07/02/2022 18:14

Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đông nghẹt khi đón hàng chục nghìn lượt khách đến ga quốc nội ngày 7/2. Khoảng 9h và 14h trong ngày là giờ cao điểm nên có tình trạng ùn ứ cục bộ.

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, ngày 7/2, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 68.834 khách đến ga quốc nội, giảm 1.500 người so với hôm trước. Ảnh ga đến trong nước sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14h30 ngày 7/2.

San bay Tan Son Nhat dong duc anh 2

Cũng tại khu vực này, lối đi chật kín bởi lượng hành khách tăng mạnh. Lực lượng chức năng tại sân bay điều tiết khá chủ động nhưng tình trạng chen chúc vẫn diễn ra.

San bay Tan Son Nhat dong duc anh 3

Một bé gái ngã khi giẫm phải một vali hành lý trong lúc cùng người thân di chuyển từ sảnh trong ga quốc nội ra phía ngoài.

San bay Tan Son Nhat dong duc anh 4

“Tôi thường đến đây về quê, du lịch các dịp lễ, Tết nhưng mọi thứ không đông đúc như thế này. Tôi mất hơn 40 phút để nhận hành lý sau khi máy bay hạ cánh, và tìm mãi vẫn chưa bắt được taxi về nhà”, anh T.H., ngụ TP.HCM, nói.

San bay Tan Son Nhat dong duc anh 5

Theo ghi nhận của PV, hôm nay không còn cảnh taxi đợi khách gây ùn ứ tại khu vực taxi dịch vụ (làn D) như những ngày trước. Phần lớn lượng khách hôm nay tập trung ở thang máy để lên tầng 3 của nhà xe để đón taxi công nghệ.

San bay Tan Son Nhat dong duc anh 6

Khu vực thang máy để hành khách lên tầng 3 luôn trong tình trạng đông đúc, quá tải. Nhiều người mang theo hành lý khá cồng kềnh, xếp hàng chờ khoảng 30 phút vẫn chưa đến lượt di chuyển.

San bay Tan Son Nhat dong duc anh 7

Bên cạnh những hành khách lên tầng 3, khá nhiều người vẫn chờ đón taxi dịch vụ ở làn D. Họ mất khá nhiều thời gian vì taxi vẫn hiếm.

San bay Tan Son Nhat dong duc anh 8

“Tôi chờ khá lâu ở làn D vẫn chưa bắt được xe về Đồng Nai. Tôi định nhờ người thân đón nhưng cuối cùng vẫn chọn phương án chờ taxi dịch vụ”, một hành khách nói.

San bay Tan Son Nhat dong duc anh 9

Tại các khung giờ cao điểm trong hôm nay, lực lượng an ninh sân bay phối hợp với cơ quan chức năng, tổ phản ứng nhanh phối hợp hỗ trợ hành khách tại các khu vực thang máy, nơi đón taxi công nghệ tầng 3, 4, 5, làn đón taxi dịch vụ…

San bay Tan Son Nhat dong duc anh 10

Trái ngược với cảnh đông đúc ở ga đến trong nước, khu vực ga đi trong nước lại khá vắng vẻ. Ảnh khu vực soát vé hành khách của hãng hàng không Vietnam Airlines lúc 14h45 ngày 7/2.

San bay Tan Son Nhat dong duc anh 11

Một nhân viên Vietnam Airlines cho biết ngoại trừ thời điểm chuẩn bị bay, những lúc khác nơi này khá vắng vẻ. “Sau Tết, du khách thường có nhu cầu trở lại TP.HCM làm việc, học tập. Còn người dân TP.HCM và các tỉnh miền Tây, miền Đông ít khi di chuyển nội địa sau Tết vì đã trở lại làm việc”, nhân viên này nói.

Nguyễn Anh 

Bài mới
Đọc nhiều