+
Aa
-
like
comment

Ngày họ về, kền bu như vỡ động, bầy quạ đen giăng kín cả cánh đồng

27/11/2019 22:44

Nghĩa t ử là nghĩa tận, nhà nước làm hết sức có thể, nhưng rất nhiều kẻ nhân danh “tri thức” và cả báo chí làm quá đà để câu views, giờ vụ việc nó thành gì đó sai sai quá mọi người ạ.

Đau lòng và sợ thật, một hàng xe dài chở 16 nạn nhân về. Khi đi đốt quốc tịch Việt Nam, tự nhận quốc tịch Trung Quốc. Khi về thì nhà nước phải cử người sang nhận xác, phải ứng tiền đưa về, bố trí cảnh sát giao thông mở đường như rước quốc tang.

Hỏi lòng người có chạnh giữa thinh không?

Trong khi liệt sĩ về quê mẹ, hỗ trợ cất bốc di chuyển chỉ 4 triệu. Hỗ trợ người nhà đi cất bốc chỉ 2,4 triệu, không quá 3 người. Nếu phát sinh thì mọi chi phí gia đình chi trả. Chừng ấy tiền không đủ để lo mọi chi phí đi lại, liên hệ, nhân công, ăn ở! Không có cảnh sát giao thông dẹp đường, cũng không có nhân dân tự giác nhường đường cho xe liệt sĩ! Và thiếu cả cúi đầu mặc niệm thương nhớ và cảm ơn! Nếu những ai chưa làm được điều đó thì lạc lỗi lắm.

Đoàn xe đưa xác các nạn nhân về quê mẹ

Nước Anh hỗ trợ tài chính vận chuyển cho các nạn nhân ư? Thông tin lấy từ đâu vậy hả mấy ông linh mục đội lốt? Nước Anh nó nói hỗ trợ là hỗ trợ pháp lý để xác minh nhân thân. Xác minh xong nó tống khứ, giao cho Việt Nam vận chuyển về, đấy cũng là hỗ trợ đấy. Biết bao nhiêu kẻ tung hô “lòng tử tế” của nước Anh. Giờ sáng mắt ra chưa? Nó chả cho một xu chi phí, hỗ trợ, làm bẩn nước nó, nó đâu ngu tạo tiền lệ?

Đưa liệt sĩ về quê
Đưa nạn nhân về quê
Đưa liệt sĩ về quê

Báo Thanh Niên khi làm một clip về chuyện đưa các nạn nhân ở Anh về nước đã công khai trích dẫn một đoạn clip ghi hình linh mục Đặng Hữu Nam đang hành lễ tưởng niệm 39 nạn nhân trong một sự kiện ở nhà thờ trước đó.

Sẽ chẳng có gì để nói khi máu chảy ruột mềm, lòng nhân ái, nghĩa đồng bào, chuyện linh mục tưởng niệm các nạn nhân là điều nên làm và được ghi nhận. Nhưng điều không thể chấp nhận là lợi dụng sự kiện này, ngay sau khi hành lễ, Linh mục này đã lớn tiếng th óa mạ, ch ửi bới Nhà nước và xã hội bằng những ngôn từ bẩn th ỉu như gọi chùa chiền là động q uỷ, cô giáo là con đ ĩ, chí sĩ thành bưng bô, côn đ ồ thành lãnh đạo hay “chó gà có bằng tiến sĩ…”. Buổi cầu nguyện ấy cùng clip vô văn hóa, xúc xi ểm cả tôn giáo khác của linh mục Đặng Hữu Nam đã bị dư luận lên án gay gắt….có đúng là để tưởng niệm 39 nạn nhân hay vì mục đích khác?

Ấy thế mà, Báo Thanh niên lại lấy luôn về, đưa vào clip rồi đăng tải trang trọng trong một tác phẩm ra vẻ nhân văn, nhân ái…

Báo Thanh Niên đăng tải hình ảnh linh mục Đặng Hữu Nam

Tờ báo hàng đầu của thanh niên Việt Nam, của Hội LHTN VN này chẳng lẽ không biết Đặng Hữu Nam là kẻ đội lốt linh mục lâu nay thường xuyên chống phá Nhà nước điên cuồng hay sao? Các phóng viên khi lên facebook thu lượm thông tin chẳng lẽ không biết trang của linh mục Đặng Hữu Nam không có một bài viết nào tử tế, mà chỉ là một trang chống phá, xuyên tạc tình hình Việt Nam hay sao để đến mức phải sử dụng hình ảnh ngài linh mục ấy trong tác phẩm của mình?

Linh mục Đăng Hữu Nam cho rằng nước Anh sẽ hỗ trợ chi phí chở xác về, giờ đã sáng mắt chưa?
Có kẻ còn cho rằng những nạn nhân là anh hùng cơ đấy

Và dưới đây là bài thơ khá hay nói lên một khía cạnh của vụ việc đau lòng vừa qua.

CHẠNH

Các anh đi ngày ấy lúa lên đòng,
Gác tuổi trẻ vì non sông nòi giống
Máu anh chảy tuôn một dòng Phù Đổng,
Để bây giờ đất nước lại đơm bông.

Các anh về quấn trong cờ vải mỏng
Gió ru anh, cây lúa khóc giữa đồng
Xe đưa anh, quỵ lụy giữa đường đông
Nào ai biết, chỉ mẹ chờ trước cổng.

Họ cũng đi nhưng ngược một dòng sông
Và Tổ Quốc chẳng còn là thể thống
Rồi thùng rỗng vùi chôn bao ước mộng
Nơi xứ người nước mắt có mênh mông?

Ngày họ về, kền bu như vỡ động,
Bầy quạ đen giăng kín cả cánh đồng
Đoàn xe rước ưu tiên như tổng thống
Hỏi lòng người có chạnh giữa thinh không?

Bạn đọc Bình Nguyên

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều