+
Aa
-
like
comment

Ngày đầu tiêm vaccine Covid-19 lưu động ở TP HCM

01/08/2021 13:42

Đội tiêm vaccine Covid-19 lưu động bắt đầu triển khai tại TP Thủ Đức đến các khu cách ly, khu phố phong tỏa, sáng 1/8.

Hai xe đầu tiên chuyên tiêm vaccine lưu động được đặt tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức).

Hiện có hai đội tiêm, mỗi đội có hai xe chở nhân viên y tế (bên trái) và trực cấp cứu, với 6 đến 8 thành viên gồm bác sĩ, điều dưỡng và tài xế.

“Trước kia các nhân viên y tế sẽ đến điểm cố định và người dân tập trung ở đó chờ tiêm thì nay xe sẽ đi từng nơi như khu cách ly, phong tỏa, các khu phố… Trường hợp điểm tiêm có người không thể ra ngoài thì xe sẽ vào tận nhà”, bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành viên ban tổ chức chương trình tiêm lưu động cho biết.

Xe trực cấp cứu được thiết kế có băng ca, tủ đựng thuốc men, bình cứu hỏa… để kịp thời chuyển những người có chuyển biến xấu sau khi tiêm vaccine đến bệnh viện kịp thời.
Anh Minh (tài xế) gắn bình oxy vào ngăn chuyên dụng trên xe trực cấp cứu.
Khoảng 8h, các nhân viên bệnh viện chuẩn bị vaccine, dụng cụ y tế, đồ nghề bảo hộ… lên xe. Theo kế hoạch, mỗi ngày từng đội sẽ đi khoảng 7 điểm trong thành phố Thủ Đức, dự kiến tiêm cho hơn 200 người.
8h30, xe đến điểm tiêm là khu cách ly trong ký túc xá Đại học Văn Hóa (phường Phước Long A), cách Bệnh viện Lê Văn Thịnh 10 km. Vừa xuống xe, nhân viên y tế nhanh chóng mặc đồ bảo hộ trước khi làm nhiệm vụ.
Điểm này tiêm cho hơn 20 người, là các dân quân, bảo vệ, tài xế… đang làm nhiệm vụ trong khu cách ly.
Hai dân quân được khám sàng lọc và lấy thông tin trước khi tiêm.
Hai dân quân được khám sàng lọc và lấy thông tin trước khi tiêm.
Anh Võ Toàn Thắng được tiêm mũi vaccine thứ hai. “Xong mũi tiêm này thì khả năng miễn dịch sẽ tăng thêm, giúp mọi người thêm an tâm làm nhiệm vụ. Mô hình lưu động này tiện lắm, mọi người đỡ phải đi chuyển ra ngoài”, dân quân 21 tuổi cho biết.
Khoảng 9h30, sau một tiếng tiêm ở điểm đầu tiên, xe tiếp tục di chuyển trên Xa lộ Hà Nội để đến các nơi khác làm nhiệm vụ.

TP Thủ Đức hiện tổ chức 36 điểm tiêm vaccine cố định tại 34 phường, trong đó người dân ở phường An Khánh, Thủ Thiêm, An Lợi Đông tập trung đến điểm tại phường An Khánh; các phường còn lại mỗi nơi bố trí một điểm.

TP HCM đang tiêm vaccine đợt 5, được triển khai đồng loạt ở các quận, huyện từ ngày 22/7 với 624 điểm tiêm tại 312 phường, xã. Dự kiến trong 2 tuần thành phố tiêm xong 930.000 liều, gồm vaccine AstraZeneca, Moderna, Pfizer và một lượng nhỏ Sinopharm. Bốn đợt trước, thành phố đã tiêm cho 991.322 người (943.215 người mũi một và 48.107 mũi hai).

Trước đó, Bộ Y tế đề nghị TP HCM tăng tốc độ bao phủ tiêm chủng, tiêm cho tất cả người từ 18 tuổi trở lên; ưu tiên lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Quỳnh Trần

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều