+
Aa
-
like
comment

Ngày đầu tiêm vaccine cho trẻ em tại TP.HCM: Ổn định và an toàn

16/04/2022 16:19

Do chưa chuẩn bị kịp nên huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức chưa tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong ngày đầu tiên này.

Buổi tiêm vắc xin đầu tiên cho trẻ tại TP.HCM ổn định và an toàn - Ảnh 1.
Nhân viên y tế giới thiệu loại vắc xin cho các em học sinh – Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo đánh giá của Sở Y tế TP.HCM, trong buổi sáng của ngày đầu TP.HCM chính thức triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi, tất cả các điểm tiêm đều ổn định, đảm bảo quy định về phòng chống dịch và an toàn trong tiêm chủng.

Tuy vậy, ngoài các địa phương triển khai tiêm như kế hoạch, một số quận huyện chưa tiêm do công tác chuẩn bị.

“Do chưa chuẩn bị kịp nên huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức chưa tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ trong ngày 16-4. Sở Y tế TP.HCM không ép các quận huyện về thời gian mà quan trọng nhất là phải đảm bảo an toàn cho trẻ” – một đại diện Sở Y tế cho biết.

Quảng Ninh: Phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và hưởng ứng “Tuần lễ tiêm chủng” năm 2022

Theo kế hoạch của Sở Y tế TP.HCM, đến ngày 18-4, tất cả quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ đồng loạt tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ theo nguyên tắc tiêm theo lứa tuổi giảm dần và tùy theo tiến độ cung ứng vắc xin của Bộ Y tế. Trẻ lứa tuổi này sẽ được tiêm 2 mũi vắc xin, trong đó mũi 1 bắt đầu tiêm từ ngày 16 đến 30-4.

Còn với mũi 2 dự kiến sẽ tiêm cho trẻ trong vòng 14 ngày, khoảng cách giữa 2 mũi tiêm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Loại vắc xin sử dụng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là Pfizer và Moderna.

Theo Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM, số phụ huynh đồng thuận cho con em tiêm vắc xin đạt tỉ lệ rất cao đối với khối lớp 6 (hơn 80%) và giảm dần theo lứa tuổi học sinh.

Minh Tâm

Bài mới
Đọc nhiều