+
Aa
-
like
comment

Ngày đầu Ga Sài Gòn hoạt động lại, nhiều người mua được vé nhưng không lên được tàu

13/10/2021 10:57

Sau thời gian dài giãn cách, hôm nay là ngày đầu Ga Sài Gòn được hoạt động trở lại, nhiều người mua được vé nhưng không lên được tàu vì chưa đáp ứng được những yêu cầu về phòng dịch.

ga tau sai gon anh 2

Sáng 13/10, Ga Sài Gòn cho hoạt động lại chuyến tàu đầu tiên sau thời gian giãn cách xã hội. Tàu SE8 khởi hành lúc 6h từ TP.HCM đến Hà Nội, dừng trả khách tại 23 ga dọc tuyến đường sắt toàn quốc.

ga tau sai gon anh 1

Tàu SE8 đón 428 hành khách tại các ga, trong đó số lượng khách xuất phát từ Ga Sài Gòn là 142 người.

ga tau sai gon anh 3

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, chia sẻ: “Hành khách lên tàu phải xuất trình được thẻ xanh trên Sổ Sức Khoẻ điện tử/PC-Covid hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine, giấy xét nghiệm nCoV có kết quả âm tính còn hiệu lực và viết giấy cam kết phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế”.

ga tau sai gon anh 4

Ông Thanh Vân (quê Khánh Hoà) chia sẻ: “Tôi vào TP.HCM chữa bệnh sau đó bị kẹt lại 4 tháng. Sau khi nghe tin tàu hoạt động trở lại, tôi rất vui mừng và nhờ con mua vé ngay để kịp chuyến về quê”.

ga tau sai gon anh 5

Toàn bộ nhân viên phục vụ trên tàu, dưới ga cùng hành khách phải đáp ứng các yêu cầu theo hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách của Bộ GTVT về xét nghiệm SARS-CoV-2 và tiêm vaccine.

ga tau sai gon anh 6

Nhiều người vẫn chưa nắm rõ được quy định và không thể lên tàu mặc dù đã mua được vé. Trong ảnh, bà Thu Hương (ở Huế) phải trở về nhà do giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 không còn hiệu lực.

ga tau sai gon anh 7

Chị Hằng (ở Bình Dương) chia sẻ: “Tôi mua vé tàu để đưa con về quê ở Nghệ An, còn chồng ở lại đi làm phụ hồ. Tôi chỉ mới được tiêm một mũi vaccine nên đành lỡ chuyến này”.

ga tau sai gon anh 8

Hai thanh niên quê ở Quy Nhơn không lên được tàu; cả 2 đã tiêm đủ liều vaccine nhưng lại không đáp ứng đủ thời gian 14 ngày.

ga tau sai gon anh 9

Vé của các chuyến tàu kế tiếp đã được bán gần hết.

ga tau sai gon anh 10

Cùng với việc chạy thí điểm tàu khách, hiện ngành đường sắt vẫn tiếp tục duy trì tổ chức chạy các đoàn tàu chuyên biệt vận chuyển người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê.

ga tau sai gon anh 11

Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo UBND các địa phương có nhà ga đường sắt, yêu cầu cơ quan y tế địa phương tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 tại ga cho hành khách đi tàu.

Nguyễn Anh 

Bài mới
Đọc nhiều