+
Aa
-
like
comment

Ngày bầu cử đặc biệt của những người trong khu cách ly

23/05/2021 13:52

Đang cách ly tập trung, hàng chục cử tri tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam trải qua lần bỏ phiếu đáng nhớ trong đời.

Ngày bầu cử đặc biệt của những người trong khu cách ly - Ảnh 1.
Người dân được phát phiếu, hướng dẫn trước khi thực hiện bỏ phiếu

Chưa kết thúc thời gian cách ly 21 ngày nên hôm nay hơn 1.600 cử tri đang cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Nam bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại khu cách ly.

Tại khu cách ly tập trung Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) có 48 cử tri bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam, Hội đồng nhân dân huyện Thăng Bình.

Ông Huỳnh Tấn Quỳnh (xã Bình Tú, huyện Thăng Bình) cho biết dù đã nhiều lần tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, song đây là lần bầu cử khá đặc biệt và có lẽ là đáng nhớ nhất của cuộc đời ông.

Hôm nay là ngày cách ly thứ 11 của ông Quỳnh, những ngày qua ông thường xem thông tin của các ứng cử viên trên bảng thông tin trong cơ sở cách ly để nghiên cứu tìm ra những người tài giỏi để bầu.

“Dù đang cách ly tập trung nhưng chúng tôi vẫn được thực hiện quyền công dân của mình, chúng tôi rất vui mừng và sẽ nghiêm túc bầu cử theo đúng hướng dẫn. Người dân mong các đại biểu trúng cử sẽ có trách nhiệm lo cho dân, đất nước, đặc biệt tham gia khống chế và dập tắt đại dịch COVID-19”, ông Quỳnh nói.

Ngày bầu cử đặc biệt của những người trong khu cách ly - Ảnh 2.
Hòm phiếu được đặt ngay trước cổng để người đang cách ly có thể bỏ phiếu

Trong khu cách ly, các cử tri được lực lượng phòng chống dịch hướng dẫn, phát phiếu bầu cử.

Để đảm bảo an toàn, chính quyền các địa phương đã gửi phiếu bầu cử về cho địa phương để xác nhận, lên danh sách và chuyển vào khu cách ly để người dân có thể thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Thời gian bỏ phiếu cũng được rải đều các khung giờ trong ngày để tránh tập trung đông người cùng thời điểm.

Cử tri F1 bầu cử trong khu cách ly khách sạn

 

Các cử tri F1 đang cách ly ở một khách sạn ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An bỏ phiếu bầu cử

Tại Nghệ An, các cư tri là F1 của BN 3098 tại thị xã Hoàng Mai, Nghệ An tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào sáng 23-5.

Điểm bầu cử tại khu cách ly y tế tập trung tại một khách sạn ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai có 51 cử tri. Trong đó có 43 công dân là trường hợp F1 được cách ly từ ngày 6-5 và 8 người là cán bộ quân sự, công an, y tế thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Khu vực bầu cử của khu cách ly y tế tập trung được thực hiện đúng theo quy định phòng dịch COVID-19: các thành viên tổ bầu cử mặc đồ bảo hộ; tại điểm bầu cử có đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn; các bàn phát phiếu, ghi phiếu, bỏ phiếu và đóng dấu đã bỏ phiếu được bố trí theo quy trình 1 chiều.

Được tham gia bầu cử ngay tại khu cách ly, những người đang thực hiện nghĩa vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại đây đều tham gia đầy đủ, phấn khởi, hăng hái.

“Tôi rất vui và cảm động vì trong điều kiện cách ly vẫn được tham gia ngày hội toàn dân và cập nhật đầy đủ thông tin các ứng cử viên”, ông Hoàng Văn Lưu, 59 tuổi, ngụ thị xã Hoàng Mai – bày tỏ.

Theo thống kê của Ủy ban bầu cử tỉnh Nghệ An, tổng số cử tri của Nghệ An là trên 2,2 triệu người, trong đó có hơn 42.600 cử tri của các huyện miền núi Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông đã bầu cử sớm vào ngày 21-5.

Đảm bảo an toàn trong lúc bỏ phiếu ở khu cách ly

Ngày bầu cử đặc biệt của những người trong khu cách ly - Ảnh 4.
Lực lượng y tế ôm hòm phiếu đến tận phòng để cử tri đang cách ly tập trung tại Trường nghiệp vụ thuế Thừa Thiên Huế bỏ phiếu

Khác với những điểm bầu cử trên địa bàn Thừa Thiên Huế, công tác bầu cử tại khu cách ly T4 tại Trường nghiệp vụ thuế (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) được thực hiện một cách riêng biệt.

Tổ bầu cử trong khu cách ly mang những lá phiếu đến trao cho cử tri và mang hòm phiếu đến từng phòng để họ thực hiện bỏ phiếu.

Mặc dù bầu cử trong điều kiện phải cách ly tập trung song mọi người đều tỏ ra vui vẻ và thực hiện nghĩa vụ của người công dân một cách nghiêm túc, đảm bảo an toàn.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều