+
Aa
-
like
comment

Ngày 29 Tết: Người dân Hà Nội đổ về các chợ mua hoa giá rẻ

31/01/2022 14:03

Tiểu thương ở các chợ Quảng An, Quảng Bá, Lạc Long Quân đều hạ hoặc bán đồng giá nhiều mặt hàng hoa nhằm bán nhanh, bán nốt trong ngày cuối cùng của năm Tân Sửu.

cho hoa Tet o Ha Noi anh 1
Hà Nội ngày cuối năm (29 Tết), người dân tất bật mua sắm những gì còn thiếu trước vài giờ bước sang năm mới Nhâm Dần.
cho hoa Tet o Ha Noi anh 2
Chợ hoa Quảng Bá, Quảng An tấp nập khách buổi sáng cuối cùng của năm Tân Sửu. Tại đây, sự vội vã hiện lên ở cả người bán lẫn người mua. Những cuộc mặc cả giao dịch nhanh chóng diễn ra ở mọi góc chợ khi thời khắc chuyển sang năm mới chỉ còn được tính bằng giờ.
cho hoa Tet o Ha Noi anh 3
Các gia đình, nhiều cặp đôi hoặc các thanh niên đưa cha mẹ già đi chợ vừa để cảm nhận không khí xuân, vừa tranh thủ mua sắm hoa về nhà trang trí.
cho hoa Tet o Ha Noi anh 4
Tại một quầy bán hoa nhập khẩu, một phụ nữ đắn đo khi chọn những bông mai Mỹ. Chủ hàng nói giá 1 triệu đồng cho một bó (trên tay).
cho hoa Tet o Ha Noi anh 5
Anh Ngọc đi chợ một mình. Anh cho biết đã chi 900.000 đồng cho toàn bộ số hoa trên tay.
cho hoa Tet o Ha Noi anh 6
Phía ngoài đường đê Âu Cơ, những cuộc ngã giá mua bán vội vã diễn ra. Nhiều người muốn nhanh chóng được về nhà ăn bữa cơm tất niên.
cho hoa Tet o Ha Noi anh 7
Tại đây, một trong nhiều hàng cây cảnh hạ và bán đồng giá để nhanh chóng tiêu thụ. Những cây quất trong ảnh mới hôm qua còn được hét từ 800.000 – 1 triệu đồng, hôm nay chủ bán đồng giá 350.000 đồng, khách thích chọn cây nào tùy ý.
cho hoa Tet o Ha Noi anh 8
Anh Hoàng (ở An Dương, quận Hoàn Kiếm) cho biết được vợ cử đi mua quất. Với kinh nghiệm nhiều năm sống gần nơi kinh doanh cây cảnh, anh chọn ngày cuối năm đi mua để có được giá tốt nhất, tiết kiệm chi phí.
cho hoa Tet o Ha Noi anh 9
Đào rừng là loại cây cảnh bị tồn lại khá nhiều, rất ít khách hỏi mua sáng 29 Tết.
cho hoa Tet o Ha Noi anh 10
Tại chợ hoa Lạc Long Quân, nhiều đoạn đường xảy ra ùn tắc giao thông. Hôm nay cũng là ngày cảnh chở hoa trên phố khá dày đặc. Nhiều người có tâm lý mua vào ngày cuối năm sẽ được hưởng lợi bởi giá rẻ.
cho hoa Tet o Ha Noi anh 11
Nguyên nhân, nhiều người dừng xe chọn mua hoa, nhiều tiểu thương bày hàng tràn cả xuống lề đường.
cho hoa Tet o Ha Noi anh 12
Chợ hoa Lạc Long Quân, đến trưa 29 Tết đào vẫn còn ế ẩm khá nhiều. Lượng người bán nhiều hơn khách hỏi mua. Có những cây đào vài hôm trước được hét giá 2,5 triệu, hôm nay chỉ còn 700.000 đồng.
cho hoa Tet o Ha Noi anh 13
Hai phụ nữ mua được lan hồ điệp với giá 50.000/cành.
cho hoa Tet o Ha Noi anh 14
Một hàng bán hoa địa lan giảm giá 70% xuống còn 400.000 đồng/chậu, thu hút khá nhiều khách vào mua.
cho hoa Tet o Ha Noi anh 15
Hoa Thanh Liễu (xuất xứ Trung Quốc) có giá bán 120.000 đồng/bó. Đây là một trong những loại hoa mới được nhập về trong vài năm gần đây. Năm nay Thanh Liễu xuất hiện nhiều hơn. Chủ hàng cho biết ngày hôm trước chị bán được hơn 1.000 bó.

Hoàng Hà

Bài mới
Đọc nhiều