+
Aa
-
like
comment

Ngày 2/8: Gần 280 người Việt từ châu Âu và châu Phi về nước

02/08/2020 10:08

Gần 280 công dân Việt Nam mắc kẹt tại 24 quốc gia châu Âu và châu Phi về nước trên chuyến bay hạ cánh tại Vân Đồn hôm nay.

Chuyến bay khởi hành từ Paris, do các cơ quan chức năng, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam và giới chức Pháp phối hợp thực hiện diễn ra ngày 1-2/8, theo thông cáo hôm nay của Bộ Ngoại giao.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, sinh viên đã hoàn thành khóa học gặp khó khăn về chỗ ở, người đi du lịch, công tác ngắn hạn, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động.

Công dân Việt Nam tại Maroc trước khi lên đường về nước, Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Hành khách và tổ bay thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ. Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, toàn bộ hành khách được giám sát y tế và cách ly tập trung theo quy định.

Từ 10/4 đến nay, Việt Nam đã tổ chức hơn 60 chuyến bay hồi hương, đưa hơn 16.000 công dân tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước tránh dịch. Việt Nam đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu hồi hương của người Việt ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

Nguyễn Tiến

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều