+
Aa
-
like
comment

“Ngập lụt chưa từng có trong 10 năm trở lại đây”

11/11/2020 19:02

Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) – ông Lê Hồng Phương cho biết, trong bão số 12, một số xã ở huyện bị ngập lụt chưa từng có trong 10 năm trở lại đây.

“Ngập lụt chưa từng có trong 10 năm trở lại đây” - 2
Lực lượng chức năng huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) sơ tán, di tản hàng trăm người bị ngập nặng khi bão số 12 vừa đổ bộ

“Mưa lớn, nước ở thượng nguồn đổ về đột biến 10 năm nay mới thấy, trước đây không có, bây giờ mới xảy ra hiện tượng này”, ông Lê Hồng Phương nói và cho biết huyện sẽ rút kinh nghiệm, đưa vào kế hoạch sơ tán dân trước bão trong những lần tới.

Trước đó trưa 10/11, trên địa bàn huyện Vạn Ninh có mưa to gây ngập diện rộng khu vực đồng ruộng phía tây đường quốc lộ 1. Đồng thời mưa bão cũng gây ngập lụt cục bộ tại một số khu dân cư thuộc xã Vạn Phú, xã Vạn Bình, xã Vạn Khánh; khu vực ven sông Tô Giang của xã Vạn Phước và Vạn Long; xã Đại Lãnh (thôn Tây Nam 2).

Trước tình huống kể trên, UBND huyện Vạn Ninh đã huy động hàng trăm người thuộc các lực lượng quân sự, công an đi ứng cứu, di tản dân khỏi các khu vực ngập lụt, chia cắt.

“Ngập lụt chưa từng có trong 10 năm trở lại đây” - 1
Lực lượng chức năng ở huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa điều ca nô đi ứng cứu dân bị ngập lụt, chia cắt do bão số 12, hôm 10/11 .

Theo ông Lê Hồng Phương, lực lượng chức năng đã sơ tán, di tản khoảng 200 người tại xã 2 xã Vạn Bình và Vạn Phú bị ngập nặng trong bão số 12. Đặc biệt là tại thôn Bình Trung 1 (xã Vạn Bình), UBND huyện Vạn Ninh đã huy động ca nô, phương tiện chuyên dụng di tản kịp thời 22 hộ dân với 58 người đến nơi an toàn vào trưa 10/11.

“Bão số 12 đổ bộ vào địa phương thì dưới biển không sao nhưng lại phát sinh điểm ngập lụt trên núi”, Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh – ông Lê Hồng Phương cho hay.

Trong khi đó, trên vịnh Vân phong (huyện Vạn Ninh) có gần 40.000 lồng nuôi trồng thủy sản, với hơn 2.000 lao động, được coi là “thủ phủ” nuôi trồng thủy hải sản ở phía bắc tỉnh Khánh Hòa.

“Trong cơn bão số 12 vừa qua, tình hình người lao động tại các lồng bè ở huyện Vạn Ninh đến nay an toàn, không xảy ra vấn đề gì. Tuy nhiên cũng có một số ô, lồng nuôi có hư hỏng nhẹ và thiệt hại cũng không đáng kể”, ông Lê Hồng Phương cho hay.

Trước đó vào trưa cùng ngày, bão số 12 đổ bộ vào tỉnh Khánh Hòa gây mưa lớn, gió giật mạnh. Gần 300 căn nhà tại tỉnh này bị tốc mái, hư hỏng; hàng loạt cây xanh bị bật gốc, ngã đổ.

Hải Đăng/DT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều