+
Aa
-
like
comment

Ngập gì mà ngập hơn nửa tháng, dân Xuân Thới Đông – TPHCM có người đi nơi khác ở tạm

17/09/2020 18:51

Sau những cơn mưa lớn bắt đầu vào đầu tháng 9, hàng chục nhà dân tại xã Xuân Thới Đông (huyện Hóc Môn, TP.HCM) ngập trong biển nước, đến hơn nửa tháng nước vẫn chưa rút hết.

Theo phản ảnh của người dân tại xã Xuân Thới Đông (huyện Hóc Môn), đã hơn nửa tháng nay hàng chục nhà dân bị nước ngập sâu, nước mưa từ đường tràn vào trong nhà, có người dân phải di chuyển qua nơi khác để ở tạm.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online ngày 17-9, nhiều nhà dân tại ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông (huyện Hóc Môn, TP.HCM) bị nước ngập diện rộng, nước đọng lại ở đây từ những cơn mưa lớn trước, hiện tại có chỗ ngập hơn nửa mét. Đồ đạc trong nhà bị hư hỏng, cuộc sống người dân gặp khó khăn.

Khi mưa lớn đổ xuống, nước dồn từ đường Trần Văn Mười và các đường lớn gần đó về khu dân cư có địa hình trũng này, tuyến cống trên đường đang trong quá trình thi công nên nước thoát không kịp gây ngập diện rộng nhiều ngày.

Ngập gì mà ngập hơn nửa tháng, dân Xuân Thới Đông có người đi nơi khác ở tạm - Ảnh 2.
Hiện tại có chỗ vẫn còn ngập hơn nửa mét – Ảnh: CHÂU TUẤN

Anh Nguyễn Văn Tý (ngụ tại đường XTT31, ấp 3, xã Xuân Thời Đông) cho biết: “Đã hơn chục năm nay chưa khi nào ngập nặng như thế này, những trận mưa lớn bắt đầu từ đầu tháng 9 khiến nước ngập lênh láng nhưng rút rất chậm. Nước ngập mang theo rác có mùi hôi thối khó chịu”.

Tương tự bà Nguyễn Thị Lệ Thủy (ngụ tại đường Trần văn Mười, ấp 1, xã Xuân Thới Đông) cho biết thêm tình trạng ngập nước đã kéo dài hơn nửa tháng nay tuy nhiên vẫn không rút, ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình. Do ngập kéo dài nên bà phải qua nhà người thân ở tạm, đợi nước rút hết mới quay lại ngôi nhà của mình.

“Phía trong nhà toàn bộ đồ đạc đều bị ngập nước tôi phải kiếm gạch kê tất cả tủ, bàn, ghế lên để nước không lấn tới. Do nước ngập đến tận nhà, nên tôi phải tắt hết điện đề phòng sự cố giật điện”, bà Thủy bức xúc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 17-9, đại diện UBND xã Xuân Thới Đông (huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết nguyên nhân khiến nhiều nhà dân bị ngập nước là do mưa to, hệ thống cống đường Trần Văn Mười vẫn đang sửa chữa dẫn đến ngập.

Sau khi tiếp nhận phản ảnh của người dân về tình trạng trên, UBND xã đã nhanh chóng cho kiểm tra và làm việc với Ban quản lý đầu tư xây dựng hạ tầng TP.HCM nhanh chóng khắc phục.

Hiện tại các đơn vị đã đào một đường rãnh dẫn nước từ khu đất trũng ra phía đường cống để khơi thông đoạn ngập, nước đang rút dần.

Trong thời gian chờ đợi hoàn thành hệ thống cống nếu nhà dân bị ngập nặng, xã sẽ bố trí máy bơm cho người dân. Ngoài ra, UBND phường cam kết sau khi hệ thống cống trên đường Trần Văn Mười hoàn thành sẽ không còn tình trạng ngập trên.

Dưới đây là những hình ảnh ghi lại được vào sáng nay (17-9).

Ngập gì mà ngập hơn nửa tháng, dân Xuân Thới Đông có người đi nơi khác ở tạm - Ảnh 3.
Nước kèm theo rác gây ô nhiễm môi trường – Ảnh: CHÂU TUẤN
Ngập gì mà ngập hơn nửa tháng, dân Xuân Thới Đông có người đi nơi khác ở tạm - Ảnh 4.
Nước ngập diện rộng ảnh hưởng đến vật nuôi, hoa màu – Ảnh: THU HIẾN
Ngập gì mà ngập hơn nửa tháng, dân Xuân Thới Đông có người đi nơi khác ở tạm - Ảnh 5.
Nhiều nhà dân trên đường Trần Văn Mười, huyện Hóc Môn vẫn trong tình trạng ngập – Ảnh: CHÂU TUẤN
Ngập gì mà ngập hơn nửa tháng, dân Xuân Thới Đông có người đi nơi khác ở tạm - Ảnh 6.
Người dân kê lại đồ đạc trong nhà – Ảnh: THU HIẾN
Ngập gì mà ngập hơn nửa tháng, dân Xuân Thới Đông có người đi nơi khác ở tạm - Ảnh 7.
Cây cối quanh nhà ngập trong nước – Ảnh: CHÂU TUẤN
Ngập gì mà ngập hơn nửa tháng, dân Xuân Thới Đông có người đi nơi khác ở tạm - Ảnh 8.
Một đường rãnh nhỏ được đào dẫn nước từ vùng trũng ra cống – Ảnh: CHÂU TUẤN

CHÂU TUẤN – THU HIẾN/TT

Bài mới
Đọc nhiều