+
Aa
-
like
comment

Ngân hàng siết nợ xong mới…thông báo!

23/10/2021 12:12

Doanh nghiệp ngơ ngác khi biết ngân hàng cho người đến cẩu xe ô tô thu hồi nợ nhưng không thông báo trước.

Ngày 23/10, lãnh đạo Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc xác minh sau khi tiếp nhận đơn trình báo mất tài sản của ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Anh Tuấn Phát.

Theo đơn trình báo, sáng 15/10, chiếc xe khách 47 chỗ (nhãn hiệu 3-2 Auto, loại xe Universes, đời xe 2018) của Công ty Anh Tuấn Phát gửi tại bãi xe số 5 đường Phong Châu (xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang) đã bị mất.

Ngân hàng cẩu xe xong mới thông báo sẽ siết nợ - 1
Nhóm người đến bãi xe số 5 đường Phong Châu cẩu xe của Công ty Anh Tuấn Phát. Ảnh: Anh Tuấn.

Ông Tuấn cho biết, do dịch COVID-19, giãn cách xã hội nên xe công ty phải gửi ở bãi. Tuy nhiên, sáng 15/10, ông nhận tin là xe mình đã bị mất.

“Đến nơi tôi cho trích xuất camera an ninh thì thấy một số người mặc đồng phục ngân hàng, công an và thừa phát lại cho xe đến cẩu ô tô đi. Tôi không biết những người này và không ai thông báo gì về việc cẩu xe của công ty cả”, ông Tuấn cho biết.

Ông Nguyễn Thanh Hải, chủ bãi xe số 5 đường Phong Châu, xác nhận khoảng 9h15 ngày 15/10, khoảng 7 người lạ đi trên 2 ôtô 4 chỗ và xe máy đưa xe cẩu đến bãi, chở ô tô 47 chỗ của Công ty Anh Tuấn Phát đi và không thông báo gì cho chủ bãi.

Theo Phó Giám đốc Công ty Anh Tuấn Phát, một ngày sau khi công ty bị mất xe, có người tự xưng làm ở ngân hàng TPBank Nha Trang gọi xin địa chỉ email của công ty và sau đó gửi thông báo với nội dung: “Đề nghị công ty thực hiện nghĩa vụ tín dụng như thoả thuận đã ký trên hợp đồng tín dụng kể từ ngày nhận được thông báo này đến hết ngày 22/10/2021. Sau thời gian nêu trên, nếu công ty chưa thực hiện nộp tiền để tất toán khoản vay và các khoản quá hạn tại thông báo, TPBank tiến hành thực hiện đấu giá, phát mãi tài sản thu hồi nợ theo quy định.

Trong thông báo phía ngân hàng không nhắc gì đến việc đã cho cẩu xe của tôi ở bãi. Do vậy, tôi đã làm đơn gửi công an trình báo mất tài sản vì chưa biết có phải TPBank Nha Trang siết nợ xe của mình hay không”.

Đại diện TPBank Nha Trang sau đó xác nhận ngày 15/10 có cử người đến bãi xe số 5 đường Phong Châu cẩu xe của Công ty Anh Tuấn Phát. Sau đó đơn vị có gửi email thông báo với nội dung như trên cho Công ty Anh Tuấn Phát. Hiện, tài sản là ô tô 47 chỗ để tại kho bãi của TPBank Nha Trang.

Ngân hàng TPBank. Ảnh minh họa

Khi được hỏi vì sao ngân hàng cho thu hồi nợ, xong mới gửi thông báo, đại diện TPBank Nha Trang cho biết không có thẩm quyền trả lời và sẽ gửi câu hỏi lên cấp cao hơn.

Liên quan đến việc vay nợ, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết năm 2018, công ty vay TPBank Nha Trang hơn 3,8 tỷ đồng mua 4 ô tô loại 47 chỗ để vận chuyển du lịch.

“Do dịch, từ tháng 3/2020, công ty không hoạt động nên đã xin giãn nợ, miễn giảm lãi suất theo Thông tư số 03 ngày 2/4/2021 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, nhưng phía TPBank Nha Trang không chịu”, chia sẻ.

Mạnh An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều