+
Aa
-
like
comment

Ngẫm về việc Thủ tướng Malaysia trực tiếp lái xe VinFast

Minh Thư - 28/08/2019 17:30

Sáng nay, 28/08 Thủ tướng Malaysia Mahathir đã tới thăm Khu công nghiệp Hòa Lạc. Tại đây vị Thủ tướng 94 tuổi đã tự cầm lái, chạy thử mẫu xe VinFast Lux SA 2.0 với tốc độ 120 km/h và dành lời khen ngợi: “xe tốt, xe tốt, máy khỏe, sau khi thăm nhà máy VinFast tôi sẽ về làm việc với 3 hãng xe của Malaysia”. 

Trước chuyến thăm Việt Nam, ông Mahathir rất quan tâm tới sản phẩm xe hơi đầu tiên của VinFast và bày tỏ mong muốn được trực tiếp cầm vô lăng các mẫu xe mới này. Trong khu vực Đông Nam Á, Malaysia là quốc gia có nền công nghiệp ô tô nội địa phát triển bậc nhất. Ông Mahathir chính là “cha đẻ” trong việc đặt nền móng, xây dựng chính sách để phát triển nền công nghiệp ô tô với thương hiệu nổi bật là Proton.

Khi ông tự hào lái chiếc Proton và chính sách của nhà nước dành cho hãng xe quốc dân này mới thắm thía sự khó khăn để chinh phục người tiêu dùng ủng hộ hàng nội địa. Và hôm nay, khi ông đích thân sang Việt Nam, lái chiếc xe VinFast để tự mình trải nghiệm và đánh giá, lại càng thêm nể con người nhiệt huyết và tài ba này.

Hi vọng Vinfast, cũng sẽ không lùi bước trước các khách hàng khó tính để ngày càng hoàn thiện mình hơn.

Mới đây thôi, một hướng dẫn viên du lịch đã chia sẻ cảm xúc tự hào khi được tiếp đón những vị khách là những kỹ sư Đức sang VinFast Hải Phòng làm việc và họ đánh giá cao sự đầu tư cho ngành công nghiệp xe hơi nơi đây.

Đợt vừa rồi, có dịp trò chuyện với người bạn mới từ Đài Loan mới biết thêm rằng công ty của anh này có tham gia vào chuỗi sản xuất của Vinfast và anh ấy rất tự hào vì được sống ở Việt Nam. Anh bạn ấy cũng Vinfast sẽ thành công.

Chúng ta có thể xuất phát chậm, nhưng nếu làm bài bản và thông minh thì có thể đi nhanh và tiến xa. Tại sao không?

Cách đây chục năm qua Đài Loan mà ngỡ ngàng với sự lộng lẫy của nhà cao tầng, xe hơi khắp nơi, tàu điện và nhiều thứ khác. Tới năm ngoái, khi quay lại Đài loan – vẫn nơi ấy nhưng không còn thấy choáng ngợp, và Taipei 101 cũng phải ngước nhìn Landmark81 của mình rồi.

Sài gòn rồi đây sẽ không thua kém bất kì thành phố lớn nào khác trên thế giới. VinFast cho chúng ta một sự tự hào, niềm tin dân tộc

Minh Thư

Bài mới
Đọc nhiều