+
Aa
-
like
comment

Ngắm dàn xe tăng hiện đại nhất Việt Nam

28/09/2020 22:48

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, đã diễn ra cuộc triển lãm đáng chú ý với sự có mặt nhiều xe tăng hiện đại.

Báo Quân đội nhân dân cho biết, chiều 26/9, Bộ Quốc phòng đã tiến hành kiểm tra toàn diện công tác trưng bày, tổ chức và phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI.

Bên lề Đại hội, Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ trưng bày giới thiệu nhiều sản phẩm vũ khí, khí tài đang được biên chế trong các đơn vị tác chiến hiện nay, cả những chủng loại nhập khẩu lẫn do công nghiệp  quốc phòng trong nước chế tạo.

Theo hình ảnh mới được công bố, nổi bật tại cuộc triển lãm có lẽ là sự tề tựu đông đủ của dàn xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nhất hiện nay.

Ngam dan xe tang hien dai nhat Viet Nam
Những xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nhất của Quân đội nhân dân Việt Nam đã tụ hội đầy đủ

“Ngôi sao” trong sự kiện nói trên chính là hai xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S (bao gồm cả phiên bản chỉ huy T-90SK), điểm mới trên những cỗ chiến xa này đó là chúng đã được đánh số hiệu, cho thấy chính thức bước vào giai đoạn trực chiến.

Bên cạnh T-90 là xe tăng T-54M do Việt Nam tự tiến hành nâng cấp theo công nghệ của Israel, hiện tại công việc hiện đại hóa đang được tiến hành một cách khẩn trương để kịp bàn giao cho các đơn vị tác chiến.

Điểm nổi bật của T-54M đó là xe được bổ sung giáp hộp composite bao quanh tháp pháo, phần mũi xe phủ kín bằng các phiến giáp phản ứng nổ do Việt Nam chế tạo, hệ thống điều khiển hỏa lực do Tây Ban Nha cung cấp với tính năng tương đương các MBT hiện đại.

Cuối cùng là xe tăng T-62, so với những lần xuất hiện trước thì chiếc chiến xa này đã được sơn ngụy trang màu mới thay vì đơn sắc xanh đậm như trước kia, có thể trong tương lai dòng MBT này sẽ được hiện đại hóa với công nghệ áp dụng trên T-54M.

Tùng Dương/ĐV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều