+
Aa
-
like
comment

Nga tuyên bố vừa bắn hạ Tướng Ukraine cùng nhiều sĩ quan

02/03/2022 07:56

Hãng tin TASS đưa tin 1 tướng cùng nhiều sĩ quan chỉ huy Ukraine khác vừa thiệt mạng do hoạt động chung của Quân đội Nga và dân quân Donbass.

Vào khoảng 0h ngày 2/3 giờ Việt Nam, TASS dẫn nguồn Chỉ huy phó dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) Eduard Basurin đưa tin Chuẩn tướng Dmitry Krasilnikov, chỉ huy Các nhóm Tác chiến – Chiến thuật (OTG) “Sever” của Quân đội Ukraine và nhiều sĩ quan trong sở chỉ huy này đã thiệt mạng.

Vị đại diện Dân quân cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của nhóm sĩ quan Ukraine này là do “các hành động chung của Quân đội Nga và Dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR) tự xưng”.

OTG “Sever” là tên gọi bộ chỉ huy các lực lượng vũ trang Ukraine đóng dọc giới tuyến Donbass – được chia thành 2 OTG “Đông” và “Bắc” tương ứng với các giới tuyến ở Luhansk và Donetsk.

Ông Dmitry Krasilnikov (trái) cùng các sĩ quan chỉ huy khác trong Chiến tranh Donbass (2014-2015).

Khoảng 1 giờ sau khi tin tức nói trên được TASS đăng tải, hãng tin Ukraine UNIAN đưa tin Chuẩn tướng Dmitry Krasilnikov nằm trong số 12 người được đích thân Tổng thống Ukraine Zelensky phê duyệt phong tặng danh hiệu Anh hùng Ukraine.

Cụ thể thông tin về ông Krasilnikov trong bài viết của UNIAN như sau:

“Danh hiệu Anh hùng Ukraine được trao cho Chuẩn tướng Dmytro Krasylnikov, Tư lệnh OTG “Bắc”.

Ông đã chiến đấu trước cuộc tấn công liên tục trong 2 ngày, cứu nhiều người và thiết bị và không cho đối phương tiến vào khu vực Kharkov từ khu vực Luhansk”.

UNIAN cũng lưu ý rằng 6 trong tổng số 12 Anh hùng Ukraine đó là được truy tặng – và rất có thể thông tin này đã giúp xác thực việc ông Krasylnikov có thiệt mạng hay không.

Theo các nguồn tin Ukraine Chuẩn tướng Dmitry Krasilnikov từng tốt nghiệp Cao đẳng Quân sự của Lục quân Mỹ, kinh qua các vị trí chỉ huy các Lữ đoàn số 57, Lữ đoàn số 59… trước khi trở thành chỉ huy của OTG “Bắc”.

Khu vực chịu trách nhiệm của OTG “Bắc” nằm dọc theo đoạn giới tuyến và hậu phương (màu vàng đậm) thuộc khu vực Donetsk trong đồ họa mới nhất về chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine được Al-Jazeera đăng tải.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều