+
Aa
-
like
comment

Nga tuyên bố số phận của Ukraine

27/02/2022 11:27

Ukraine tuyên bố sẽ đến Belarus đàm phán với Nga.

Đàm phán tại biên giới Ukraine-Belarus

Phái đoàn Ukraine sẽ gặp Nga mà không có điều kiện tiên quyết tại biên giới Ukraine-Belarus gần sông Pripyat, BelTA đưa tin. Văn phòng của Tổng thống Ukraine Zelensky đã xác nhận thông tin này.

RIA trích dẫn từ nguồn thạo tin cho biết, Nga đang đợi đàm phán với Ukraine tại Cung điện Rumyantsev – Paskevich ở Gomel.

 

Cung điện Rumyantsev – Paskevich

Nga tuyên bố trọng tâm cuộc đàm phán tại Belarus

Theo CCTV (Trung Quốc), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Alexander Grushko ngày 27/2 cho biết Nga đã chuẩn bị các điều kiện để đàm phán nhằm kết thúc các sự kiện đẫm máu ở Ukraine. Trọng tâm của cuộc đàm phán bao gồm “phi quân sự hóa” Ukraine.

Cùng lúc đó, Tổng thống Putin vừa ra lệnh cho Bộ Quốc phòng Nga chuyển các lực lượng răn đe chiến lực của Nga sang chế độ “làm nhiệm vụ đặc biệt” nhằm đáp trả lại các trừng phạt từ phương Tây.

Ukraine đang trên đường tới Belarus

Hãng tin TASS vừa thông báo, Phái đoàn Ukraine sẽ lên đường tới Gomel để đàm phán với Nga. Trưởng phái đoàn đàm phán, trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Medinsky đã xác nhận thông tin trên.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, phía Nga đã chuẩn bị đầy đủ cho các cuộc đàm phán ở khu vực Gomel, chờ phía Ukraine tới.

Trước đó,Ukraine đã từ chối tới Belarus để đàm phán với Nga dù phái đoàn Moscow đã tới nơi.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều