+
Aa
-
like
comment

Nga tuyên bố “không còn quan hệ với NATO”, cảnh báo nguy cơ leo thang căng thẳng

22/03/2022 18:20

Nga hiện không còn quan hệ với NATO và các mối quan hệ tương lai sẽ phụ thuộc vào những bước đi mà liên minh quân sự này thực hiện, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nhận định với báo giới ngày 22/3.

Hiện nay Nga không còn quan hệ với NATO và việc liệu có mối quan hệ nào hay không sẽ phụ thuộc vào NATO. Chúng tôi đã cảnh báo NATO về những động thái bất cẩn có thể làm leo thang căng thẳng“, nhà ngoại giao Nga bình luận.

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Ông Ryabkov cũng cho rằng: “Chúng tôi muốn khẳng định một lần nữa rằng động thái đúng đắn duy nhất các thành viên của NATO nên làm là giúp ngừng chính sách không mang tính xây dựng và hoàn toàn vô trách nhiệm mà chính quyền Kiev đang theo đuổi”.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga, Mỹ cần từ bỏ chính sách leo thang căng thẳng với Nga và ngừng hỗ trợ vũ khí cho Ukraine. Ông Ryabkov cho rằng, Moscow đang chứng kiến mối quan hệ với Washington ngày càng lao dốc do lỗi từ phía Mỹ.

“Chúng tôi chấp nhận điều này với một sự tiếc nuối nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến quyết tâm của chúng tôi trong việc đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự tại Ukraine”.

Ông cũng khẳng định, các hành động của Mỹ sẽ không thể ngăn cản Nga tự điều chỉnh để thích nghi với các lệnh trừng phạt.

Kiều Anh

Bài mới
Đọc nhiều