+
Aa
-
like
comment

Nga từ chối bán động cơ “tuyệt mật” cho Trung Quốc, Mỹ thở phào

11/10/2021 12:43

Vừa nghe lời từ chối của Nga đối với Trung Quốc, Mỹ đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Trang tin Sohu (Trung Quốc) cho hay, việc Nga từ chối bán động cơ máy bay NK-32 cho Trung Quốc đã khiến Mỹ rất vui mừng.

Theo trang tin này, Nga đã đạt được nhiều bước tiến trong lĩnh vực chế tạo động cơ, nhất là mẫu động cơ NK-32 trang bị trên máy bay ném bom Tu-160. Giới phân tích Trung Quốc nhận định, mẫu động cơ này đã thu hút sự chú ý của các chuyên gia trên khắp thế giới.

Cách đây một thời gian, Bắc Kinh đã ngỏ ý muốn mua động cơ NK-31 từ Nga nhưng bị từ chối. Moscow cho biết họ muốn giữ bí mật về công nghệ vượt trội này.

Động cơ NK-32. Ảnh: Wiki

Theo Sohu, có thể nghe thấy tiếng thở phào nhẹ nhõm ở Mỹ vào thời điểm này, vì người Mỹ hẳn đang “mở cờ trong bụng”. Nếu nhận được động cơ NK-32, Trung Quốc chắc chắn sẽ sao chép mẫu động cơ này để bắt đầu trang bị cho các máy bay ném bom của mình, từ đó tạo ra mối đe dọa lớn với Mỹ.

“Động cơ máy bay tiên tiến nhất thế giới đã bị cấm bán, và Hoa Kỳ hẳn rất vui mừng” – Sohu viết.

Trước đó, cũng theo Sohu, những bí mật trong công nghệ động cơ NK-32 được Nga xem như “báu vật”. Chúng luôn được bảo vệ nghiêm ngặt, thậm chí hơn cả vũ khí hạt nhân. Bất kể mức giá được đưa ra là gì, người Nga đều không muốn chia sẻ nó.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều