+
Aa
-
like
comment

Nga trừng phạt Tổng thống Joe Biden và nhiều quan chức cấp cao Mỹ

15/03/2022 06:47

Động thái diễn ra trong bối cảnh xung đột Ukraine leo thang căng thẳng.

Hãng tin RIA (Nga) dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Tổng thống Joe Biden và 12 quan chức cấp cao Mỹ bắt đầu từ ngày 15/3.

12 quan chức – nhân vật chính trị Mỹ được nêu tên trong danh sách cấm vận lần này của Nga gồm: Ngoại trưởng Anthony Blinken, Bộ trưởng quốc phòng Lloyd Austin, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley, Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan, Giám đốc CIA William Burns, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Duleep Singh, Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Samantha Power, con trai Tổng thống Mỹ Hunter Biden, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Thứ trưởng Bộ Tài chính Adewale Adeyemo và Chủ tịch Ngân hàng Xuất nhập khẩu Mỹ Reta Jo Lewis.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, đây là phản ứng có đi có lại, được áp đặt sau khi Washington đưa đội ngũ lãnh đạo Nga, trong đó có Tổng thống Vladimir Putin vào danh sách trừng phạt.

“Trong tương lai gần, các thông báo mới sẽ mở rộng danh sách trừng phạt đến các quan chức hàng đầu, quân đội, nhà lập pháp, doanh nhân, chuyên gia, nhân vật truyền thông… của Mỹ”, tuyên bố Bộ ngoại giao Nga nêu rõ. Bộ này nhấn mạnh, các biện pháp trừng phạt trả đũa sẽ được thực hiện song song với các quyết định của chính phủ nhằm bảo vệ nền kinh tế Nga và sự phát triển bền vững của nước này.

Việc bị Nga cấm vận đồng nghĩa các nhân vật trên sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Nga. Tuy nhiên, tuyên bố của Điện Kremlin nói rằng Moscow sẽ không loại trừ việc tiếp xúc với các quan chức Mỹ “nếu họ đáp ứng lợi ích quốc gia của Nga”.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều